- Người khác làm như vậy sẽ dễ bị coi là loạn, là coi thường khán giả. Còn với Siu, thì đó hiển nhiên là ngẫu hứng. Một sự ngẫu hứng rất dễ chịu.

Trước khi liveshow Khát khai môi hồng diễn ra, Siu Black đã bật mí rằng đây sẽ là một chương trình hoàn toàn ngẫu hứng. Kịch bản cũng có đấy, để các ca sĩ còn dựa vào mà hát cho đúng thứ tự, nhưng hát như thế nào thì lại là một chuyện khác.

Và thực sự, có đến với đêm nhạc của Siu tối ngày 10/9 vừa rồi mới thấy đúng là ngẫu hứng thật. Mà cái ngẫu hứng của "họa mi núi rừng" cũng lạ, không giống như nhiều nghệ sĩ khác. Có không ít người, dù ra vẻ ngẫu hứng đấy nhưng vẫn vương chút tính toán. Còn với Siu, ngoại trừ việc phải dời lại chương trình một ngày vì lý do thời tiết thì tất cả những gì chị đã làm đều rất tự nhiên, tự nhiên đến mức hồn nhiên, như chính tính cách và con nguời của chị vậy.


Siu Black và các ca sĩ khách mời mở màn liveshow Khát khao môi hồng

Đang nhảy say sưa với Minh béo điệu quick step, chị bất ngờ ngừng nhảy vì... mệt, rồi quay vào hậu trường hô tắt nhạc ầm ầm như thể đang hát ngay tại phong trà của mình chứ không phải là trên một sân khấu ca nhạc.

Đang say sưa ở giai đoạn cao trào, chị tưng tửng ra hiệu cho ban nhạc nghỉ, nhìn khán giả, tủm tỉm cười và nói đôi lời cảm ơn. Rồi sau đó, chị lập tức trở lại với phần cao trào như chưa có hề có chuyện gì xảy ra.

Chương trình đang chạy ngon lành thì bỗng dưng bị mất điện toàn tập, không âm thanh, không đèn đóm. Lý do được đưa ra cũng rất ngớ ngẩn, đó là để dành điện phục vụ người dân xem Euro. Sau vài phút nao núng, chị nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tiếp tục chương trình bằng hát chay, không phải chỉ một bài mà hẳn vài bài.

Vì phải rời chương trình lại một ngày như đã nói ở trên, thế nên một vài khách mời tên tuổi như Lam Trường, Tuấn Hưng vì lỡ việc nên không thể đến tham dự. Chị cáo lỗi với khán giả rồi tạm thay vào đó là một vài gương mặt mới toanh. Một trong số đó là cháu của chị, gọi chị bằng dì. Người còn lại là một cô ca sĩ trẻ trung, xinh đẹp nhưng chẳng ai biết tên.

Trong liveshow của Siu, chị thường xuyên chạy xuống dưới giao lưu, nói chuyện với khán giả. Và ngược lại, khán giả cũng thoải mái lên sân khấu với chủ nhân của chương trình để tặng hoa, để ôm hôn, thậm chí là để hát chung mà chẳng ai cấm cản.


Siu Black thường xuyên xuống dưới giao lưu với khán giả

Nói chung, để kể những chuyện ngẫu hứng như vậy trong đêm nhạc Khát khao môi hồng thì nhiều. Tuy nhiên, chương trình chẳng những không bị vỡ mà thậm chí còn nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả hơn.

Quả thực, đó chính là cái hay của Siu mà chẳng ca sĩ nào có được. Người khác làm như vậy sẽ dễ bị coi là loạn, là coi thường khán giả. Còn với Siu, thì đó hiển nhiên là ngẫu hứng. Một sự ngẫu hứng rất dễ chịu.


Liveshow Khát khao môi hồng được chia làm 3 phần là Họa mi
nui rừng, Họa mi cất cánh và Họa mi tỏa sáng


Xuyên suốt chương trình, Siu Black đã thể hiện lại một loạt những ca
khúc đã gắn liến với tên tuổi chị sau 20 năm ca hát


Xen kẽ vào đó là những phần biểu diễn của các ca sĩ khách mời như Trà My


Quang Hà


Minh Thư


Danh hài Minh Béo


Đặc biệt là em gái của chị là Siu Nam Phương


Và giọng ca ngoại quốc Kyor

Bài, ảnh: Linh Phạm