- Tin từ Hội điện ảnh VN cho hay lễ trao giải Cánh diều năm nay sẽ diễn ra tại TP.HCM vào tối 13/3 tới.

Đáng lẽ lễ trao giải Cánh diều năm 2010 diễn ra tại TP.HCM theo quy tắc tổ chức luân phiên tại hai địa điểm Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, do 2010 là năm đầu tiên tổ chức Ngày điện ảnh VN (15/3) và cũng bởi TP.HCM đã được chọn là địa điểm tổ chức Liên hoan phim Việt Nam 16 (tháng 12/2009) nên cuối cùng lễ trao giải Cánh diều 2010 đã được chuyển ra Hà Nội. Năm nay Cánh diều đã được ấn định vào tối 13/3 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM.

Cảnh trong phim "Cánh đồng bất tận"
NBK Hồng Ngát, Phó chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh VN cho biết hiện tại Hội điện ảnh đã bắt đầu nhận phim tham dự giải Cánh diều năm nay. Các phim truyện nhựa được sản xuất trong năm 2010 dù chưa phát hành nhưng có giấy phép phổ biến đều hợp lệ.

Tính sơ sơ các phim sản xuất trong năm 2010 đã, đang và sắp phát hành cũng đã lên đến chục phim, đủ cả dòng nghệ thuật và giải trí: Bi, đừng sợ, Sài Gòn Yo!, Em hiền như ma sơ, Giao lộ định mệnh, Để Mai tính, Cánh đồng bất tận, Bóng ma học đường, Cô dâu đại chiến, Thiên sứ 99, Vượt qua bến Thượng Hải.  

Tuy nhiên, do hạn nộp còn xa (đến giữa tháng 2) nên hiện tại văn phòng Hội điện ảnh chưa nhận được nhiều phim. Thêm nữa, một số phim còn chưa ra rạp, một số khác còn đang bận chiếu thương mại dịp Tết nên các hãng phim cũng chưa hào hứng lắm với việc gửi phim.

Hoàng Vy