Brave (Công chúa tóc xù) trở thành bộ phim thứ 13 liên tiếp của hãng Pixar giành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất.

"Brave" công chiếu tại VN từ ngày 6/7.
"Brave", bộ phim hoạt hình có chi phí sản xuất lên đến 185 triệu USD về cô công chúa có mái tóc đỏ Merida đã bất ngờ giành ngôi quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất cuối tuần qua với doanh thu 80 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu. Cùng với thành tích này "Brave" đã trở thành bộ phim thứ 13 liên tục đứng hạng nhất của hãng phim hoạt hình danh tiếng Pixar trong suốt 17 năm qua kể từ "Toy Story" (Câu chuyện đồ chơi - 1995). Tổng doanh số của 12 bộ phim đã phát hành tính đến nay đã đạt được 7.2 tỉ USD.

"Brave" theo chân Merida, nữ cung thủ tài ba và là cô con gái vô cùng cứng đầu của nhà vua Fergus và hoàng hậu Elinor. Quyết tâm đi theo con đường riêng của mình, Merida không làm theo một phong tục lâu đời được đặt ra bởi các vị lãnh chúa của vương quốc: Lãnh chúa to béo MacGuffin (Kevin McKidd lồng tiếng), Lãnh chúa hay cáu kỉnh Macintosh (Craig Fergurson) và Lãnh chúa hay gây gổ Dingwall (Robbie Coltrane).

"Brave" có chi phí sản xuất lên tới 185 triệu USD.
Những hành động của Merida đã gây ra sự náo loạn và tức giận trong vương quốc, và khi nàng tìm đến mụ phù thủy lập dị (Julie Walters), nàng được nhận một điều ước đầy rủi ro. Những sự kiện và mối đe dọa sau đó đã buộc Merida phải dùng tới mọi kỹ năng và nguồn lực của nàng bao gồm cả ba cậu em trai sinh ba thông minh và láu lỉnh để đảo ngược một lời nguyền trước khi quá muộn, qua đó khám phá ra ý nghĩa đích thực của lòng quả cảm.

"Brave" là bộ phim đầu tiên lấy hình tượng nữ anh hùng làm nhân vật chính và cũng là tác phẩm Pixar vô cùng kỳ vọng để lấy lại danh tiếng cho hãng sau thất bại của Cars 2 năm ngoái. Ban đầu hãng này chỉ chờ đợi Brave đạt doanh thu từ 55-60 triệu USD nhưng cuối cùng doanh số cao hơn dự kiến. Thành công của "Brave" đã đẩy "Madagascar 3" xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng do chỉ đạt doanh thu 20 triệu USD. Tuy nhiên, sau 2 tuần phát hành "Madagascar 3" đã thu về gần 366 triệu USD trên toàn cầu.

Trước sức hút quá mạnh của hai bộ phim hoạt hình "Brave" và "Madagascar 3", "Abraham Lincoln: Vampire Hunter", bộ phim mới phát hành về vị Tổng thống thứ 16 của Mỹ đành phải đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Sau 3 ngày công chiếu bộ phim có chi phí sản xuất 70 triệu USD này thu về chưa đầy 25 triệu USD trên toàn cầu.

Cảnh trong phim "Abraham Lincoln
Cùng chung số phận tương tự với "Abraham Lincoln" là "Seeking a Friend for the End of the World". Vừa phát hành bộ phim này chỉ đứng hạng 10 trong top những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua với doanh thu chỉ vỏn vẹn 3,8 triệu USD bất chấp sự góp mặt của hai ngôi sao Steve Carrell và Keira Knightley. Tuy nhiên, với chi phí sản xuất chưa đầy 10 triệu USD thì việc "Seeking a Friend" lọt bảng xếp hạng phim ăn khách cũng đã là một thành công.

Linh Anh - Theo Reuters, AP, Hollywood, Rentrak