- Đại sứ Du lịch Việt Nam vừa đến
Hong Kong để tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam mang tên Việt Nam -
Vẻ đẹp bất tận.
Lý Nhã Kỳ và tài tử Hong Kong Thành Long |
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hong Kong là sự kiện quan trọng do Bộ VHTTDL tổ chức với quy mô lớn nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia và xúc tiến du lịch, trao đổi các khả năng hợp tác, thu hút đầu tư vào Việt Nam mà trọng tâm là quảng bá tiềm năng du lịch và đầu tư hạ tầng cho du lịch biển và du lịch cao cấp. Sự kiện này đã thu hút hơn 100 nhà đầu tư, các công ty du lịch, lữ hành đến từ Hong Kong và các nước trong khu vực.
Tại đây, tiềm năng du lịch của
Việt Nam đã được giới thiệu đến thị trường "từ lâu đã được biết đến như tâm điểm
của Châu Á và thế giới với nền kinh tế phát triển cao, một điểm sáng về công
nghiệp văn hóa, là điểm du lịch được yêu thích hàng đầu thế giới, một vùng đất
giàu truyền thống văn hóa với người dân thân thiện, mến khách" như lời phát biểu
của Thứ trưởng Lê Khánh Hải tại cuộc hội thảo diễn ra sáng 27/6.
Tâm điểm của chương trình này là
hội thảo du lịch và đầu tư du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL phối hợp với Tổng lãnh
sự quán Việt Nam tại Hong Kong tổ chức với mục đích giới thiệu tiềm năng du lịch
Việt Nam tới các nhà đầu tư, các hãng lữ hành của Hong Kong, Đài Loan, Trung
Quốc và các quốc gia ASEAN.
Năm 2011 Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách nước ngoài. |
"Việt Nam, sau hơn hai mươi năm tiến hành công cuộc Đổi mới đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn về mọi mặt, Việt Nam ngày nay được biết đến với sự ổn định về chính trị-xã hội; chỉ số tăng trưởng kinh tế cao liên tục; Việt Nam có phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, có con người nhân hậu và mến khách, có ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, Việt Nam là điểm đến an toàn và thân thiện, chúng tôi có những chính sách cởi mở, thông thoáng cho các nhà đầu tư nước ngoài, có lực lượng lao động trẻ, năng động, sáng tạo, cầu tiến, có khả năng tiếp thu và sử dụng nhanh công nghệ, kỹ thuật cao.
Chúng ta có đủ cơ sở và tiềm năng to lớn để hợp tác du lịch và đầu tư, đem lại thịnh vượng và nâng cao sự hiểu biết giữa người dân Việt Nam và Hong Kong", ông Lê Khánh Hải nói thêm.
Trung Quốc nói chung và Hong Kong nói riêng luôn là thị trường khách du lịch tiềm năng của Việt Nam với con số tăng trưởng theo mỗi năm. Nếu như năm 2008 chỉ có 643.344 khách du lịch từ Trung Quốc đại lục sang VN thì năm 2011 con số này đã lên đến gần 1,5 triệu. Riêng lượng khách du lịch đến từ Hong Kong đã tăng từ 7774 người (năm 2008) tới 16.256 năm 2011, tăng 100% so với năm 2010. Năm 2011 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hong Kong đạt 3,2 tỷ USD.
Cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Quốc được coi là một trong ba thị trường khách du lịch chính của Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Á.
Hạnh Phương