- Cuộc chia tay bất ngờ của TomKat khiến người hâm mộ bàng hoàng bởi họ từng được coi là một trong những cặp vợ chồng hạnh phúc nhất Hollywood.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 29/6, Katie đã đơn phương nộp đơn ly dị lên toà án ở New York, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 6 năm với một trong những nam diễn viên thành công nhất nước Mỹ. Cô chỉ nói lý do đơn giản cho cuộc chia tay là "những khác biệt không thể hoà giải" và bày tỏ mong muốn được giành quyền nuôi con gái Suri.


Nguyên nhân chính thức và cuối cùng của cuộc chia tay đầy bất ngờ này vẫn chưa được tiết lộ và có thể sẽ mãi mãi không được những người trong cuộc nói ra, nhưng đã có những lời đồn đoán rằng Katie muốn rời xa Tom chính vì tính khí thất thường, gia trưởng của anh.

Vậy là cuộc hôn nhân thứ 3 của Tom Cruise đã đổ vỡ. Lần trước, cuộc sống bên nữ diễn viên Nicole Kidman cũng không kéo dài được lâu. Và lần này, Katie Holmes, nữ diễn viên trẻ đẹp mới 34 tuổi cũng không muốn tiếp tục cuộc hôn nhân với người chồng hơn mình tới 16 tuổi. Cô đâm đơn ly dị chỉ vài ngày trước lễ sinh nhật lần thứ 50 của chồng (3/7) khiến chính Tom cũng bất ngờ. Thời gian này anh đang ở Iceland để quay bộ phim mới.

Dư luận càng bất ngờ hơn nữa khi chẳng có một dấu hiệu nào cho thấy hai người đang bất hoà đến độ phải chia tay. Chỉ duy nhất có một thắc mắc là lâu lắm không thấy hai người xuất hiện cạnh nhau. Lần gần nhất TomKat đi với nhau là lễ bữa tiệc sau lễ trao giải Oscar 2012 do tạp chí Vanity Fair tổ chức hồi tháng 2.

Tại các buổi ra mắt bộ phim mới nhất mà Tom tham gia mang tên "Rock of Ages" vừa qua từ Los Angeles đến London, anh đều chỉ đi một mình. Thậm chí, ngay cả khi Tom nhận giải Biểu tượng giải trí - Entertainment Icon Award ở New York cách đây vài tuần, Kat cũng không có mặt. Nhiều người cho rằng Kat bận tham gia các kế hoạch riêng nên không thể đi cùng Tom và điều này là bình thường.

Mặc dù đã có khá nhiều tin đồn họ chia tay trước đây nhưng thời điểm họ quyết định ly dị vẫn khiến nhiều người bất ngờ vì sốc.

"Không có gì phải bàn cãi về việc vụ ly dị này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của anh ấy trước mắt công chúng. Nó sẽ gia tăng thêm những câu hỏi về đời tư cũng như niềm tin tôn giáo của Tom. Đây không phải là điều mà một ngôi sao phòng vé muốn", Dorie Clark, tác giả của cuốn sách sắp phát hành "Reinventing You: Define Your Brand, Imagine Your Future" nói.

Michael Kelly, một luật sư chuyên về ly dị tại California nói việc Kat nộp đơn ly dị vào lúc này là "một hành động khôn khéo" và vụ ly dị này có thể sẽ giúp làm tăng thương hiệu cho Kat. 

Tom và Kat đến với nhau cũng nhanh như chuyện chia tay. Họ gặp gỡ chóng vánh và tổ chức lễ cưới xa hoa vào tháng 11/2006 tại một toà lâu đài cổ ở Ý. Đám cưới này đã được xếp vào top 10 những đám cưới xa xỉ nhất Hollywood 2006 và nhiều năm sau đó.



"Cô ấy là một người tuyệt vời, nếu bạn ở bên cô ấy trong 5 phút thôi thì bạn sẽ hiểu. Bất cứ điều gì cô ấy đều làm mọt cách sáng tạo, Kat hài hước và quyến rũ. Mỗi lần cô ấy bước vào phòng tôi đều có cảm giác thật tuyệt. Điều chúng tôi có với nhau thật đặc biệt", Tom nói về Kat trên tạp chí Playboy cách đây 1 tháng.



Có thể tìm thấy hàng ngàn lời có cánh mà Tom đã dành cho Kat trong suốt 6 năm qua. Chính vì vậy, khi Kat đột ngột đâm đơn ly dị, Tom đã sốc thực sự. Mới chỉ cách đây vài ngày, Kat và Suri đã đến thăm Tom ở phim trường nhưng sau đó cô đã trở về New York mà không có anh. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra trong những ngày qua. Vào đúng ngày nộp đơn ly dị, Kat vẫn cùng Suri đi mua sắm với chiếc nhẫn cưới trên tay. Luật sư của Kat nói mối quan tâm lớn nhất của cô lúc này chính là Suri, cô con gái mà Tom hết mực nuông chiều và yêu thương.

Tại thời điểm hai người quyết định kết hôn Kat là một ngôi sao đang lên ở  Hollywood với vai diễn đáng chú ý trong bộ phim truyền hình "Dawson's Creek" cùng nhiều dự án phim điện ảnh khác trong đó có bom tấn "Batman Begins". Cụm từ TomKat ghép từ tên của hai người cũng bắt đầu xuất hiện từ đó. Họ luôn thể hiện hình ảnh của một cặp đôi hạnh phúc tại tất cả các sự kiện mình tham dự. Tom cũng không ngần ngại ôm ghì lấy Kat trong một buổi ra mắt phim để hôn. Những cử chỉ tình cảm được họ bộc lộ mọi lúc mọi nơi.


Tom cầu hôn Kat trên đỉnh tháp Eiffel ở Paris và nhảy lên khỏi ghế ngồi, hét lên trước máy quay trong một chương trình truyền hình trực tiếp trước hàng triệu khán giả truyền hình trong talk show của Oprah Winfrey để bày tỏ tình cảm với Kat. Hành động này sau dó đã bị chỉ trích dữ dội nhưng Tom thì không ân hận vì điều đó.

Kể từ khi kết hôn với Tom, Kat chuyên tâm làm mẹ và ít tham gia các dự án nghệ thuật. Gần đây nhất Kat vào vai Jackie Kennedy trong series phim truyền hình giành giải Emmy có tên "The Kennedys". Năm 2011 cô góp mặt trong "Jack and Jill", bộ phim hài được cho là thảm hoạ màn ảnh với hàng loạt giải mâm xôi. Kat cho biết cô sẽ bắt đầu dự án phim mới với William Hurt trong tháng 7 này.


Trong khi đó Tom vẫn miệt mài với các dự án phim và vẫn là một ngôi sao lớn ở Hollywood. Sau Điệp vụ bất khả thi 4 ra mắt thành công vào tháng 12 năm ngoái, anh mới đóng vai chính trong bộ phim ca nhạc mang tên "Rock of Ages". Trong phim anh vào vai một ngôi sao nhạc rock và nhận được những đánh giá tích cực của giới phê bình dù doanh thu mở màn không được như ý.

Một ngày sau khi thông tin ly dị, Tom vẫn có mặt ở phim trường để hoàn tất bộ phim đang dang dở trước khi quay lại để giải quyết chuyện gia đình. Có một điều chắc chắn, từ nay khán giả hâm mộ sẽ không còn cơ hội được thấy hình ảnh gia đình hạnh phúc của anh với bộ ba TomKatSuri nữa.


Hoàng Vy