"Gặp quá nhiều scandal, Ngọc Trinh buồn và mệt mỏi, nhưng cô ấy không phải là người yếu đuối tới mức giải nghệ để tránh scandal. Trinh vốn không mặn mà với nghệ thuật, nên cần bồi dưỡng kiến thức để lo tương lai sau này" - Quỳnh Thư nói

TIN BÀI KHÁC

Xem Ngọc Trinh hơn là một tri kỷ!

- Chị và Ngọc Trinh là cặp bạn thân, nhưng sự thật cái tên Ngọc Trinh vốn nổi tiếng và được giới truyền thông săn đón nhiều hơn hẳn. Điều này có khiến chị cảm thấy chạnh lòng?


Đó là điều mà người ngoài nhìn vào và thấy vậy thôi chứ còn người trong cuộc như tôi, tôi không chơi và đối xử với Trinh như một người nổi tiếng. Cả hai chúng tôi đối xử với nhau rất bình dị, biết quan tâm và chia sẻ với nhau như hai người bạn chân thành.

Quỳnh Thư

- Chơi thân với Ngọc Trinh, chị ngưỡng mộ cô ấy nhất ở điểm nào?

Với nhiều scandal ập tới, Trinh cũng rất buồn phiền chứ chẳng vui vẻ gì, tôi biết điều đó chứ. Nhưng bởi chính Trinh tự biết rõ cô ấy không phải là người cố tình tạo ra nó, nên cô ấy tự hào đã sống hết mình và chân thành với cuộc sống này. Ở Trinh có tinh thần thép và khả năng lạc quan trước mọi sóng gió. Đó là điều giúp cô ấy vượt qua mọi scandal.
Thật ra Trinh là người rất thẳng thắn, nên đó là lý do khiến cô ấy luôn nói thật trong mọi bài phỏng vấn, chứ không phải cố tình giả vờ trả lời thật để tạo ra scandal.

- Người ta bảo, trong giới showbiz rất có ít tình bạn thật lòng, nên để duy trì tình bạn lâu dài, chị và Ngọc Trinh có hẳn một nguyên tắc làm bạn riêng?


Hơn 4 năm quen biết, tôi và cô ấy không có bất cứ một nguyên tắc nào cả, chỉ sống sao cho đúng nghĩa với một người bạn tốt. Cùng là con gái, nhưng giữa chúng tôi chưa từng xảy ra chuyện bất đồng quan điểm, có những suy nghĩ mâu thuẫn nhau để xảy ra chuyện giận hờn. Có chuyện gì trong cuộc sống, chúng tôi cũng chia sẻ với nhau, thậm chí chưa tâm sự, cả hai đã hiểu hết điều muốn nói. Bởi thế có đôi lúc, tình bạn giữa tôi với Trinh còn vượt hơn tình bạn bình thường, hơn cả một tri kỷ.

- Gắn bó với nhau như một tri kỷ, tại sao chị không thử học hỏi kinh nghiệm và khả năng phát ngôn gây sốc, tạo nên những cơn sóng dư luận ầm ĩ như Ngọc Trinh?


Anh nghĩ tôi không có khả năng phát ngôn gây sốc hay do tôi không muốn? Thật ra, lý do bởi tôi sợ khi mình bị dính đến scandal, tôi sẽ không còn mặt mũi nào đối diện với gia đình mình, nhất là mẹ tôi đã bỏ hết công sức, thời gian và tâm huyết để nuôi tôi đến giờ này.

- Mới đây, ông bầu Vũ Khắc Tiệp chia sẻ rằng, Ngọc Trinh đang có ý định giải nghệ và đi du học. Là bạn thân, chị đã ủng hộ Ngọc Trinh thế nào?

Bản thân tôi không bất ngờ với quyết định giải nghệ và đi du học của Trinh. Thật ra Trinh vốn là người không mặn mà gì với nghệ thuật, nên cô ấy cần đi du học để bồi dưỡng thêm kiến thức cho bản thân. Trinh muốn du học để sau này tính đường dài cho tương lai. Khi gặp quá nhiều scandal, Trinh buồn và mệt mỏi thật, nhưng cô ấy không phải là người yếu đuối tới mức giải nghệ để trốn tránh scandal.

Đối với tôi, đây có thể là một quyết định tốt đối với Trinh. Khi đã là bạn tốt, tôi luôn ủng hộ nhiệt tình những quyết định đúng đắn của cô ấy, nên nếu Ngọc Trinh giải nghệ để đi du học, tôi luôn giơ hai tay ủng hộ.

Dại gì tạo scandal

- Việc sống chung với gia đình có ảnh hưởng thế nào đến việc tạo dựng hình ảnh “sạch” đối với chị? 

Như vừa nói, nếu phải dính đến bất kỳ một scandal nào, tôi sẽ không còn mặt mũi nào để ngước lên đối diện với gia đình và những người mình luôn kính mến, tôn trọng. Tôi luôn cố gắng rất nhiều để tất cả mọi người luôn hãnh diện về mình. Nếu mắc phải scandal hay tai tiếng xấu, thì ngay cả tôi và mọi người thân quen xung quanh tôi sẽ rất xấu mặt. Vậy thì dại gì tôi tạo ra scandal hay để scandal dính vào mình.

- Môi trường nghệ thuật nhiều cám dỗ và cạm bẫy, chị có phải thuyết phục để gia đình đồng ý và ủng hộ chị đi làm nghệ thuật?

Có chứ, nhưng việc thuyết phục, năn nỉ hay xin xỏ gia đình cho phép mình làm nghệ thuật chỉ xảy ra cách đây 5 năm trước thôi. Trước đây, gia đình nhất quyết bắt tôi phải học Học viện Hàng Không để trở thành cô nhân viên an ninh ngành hàng không. Nhưng khi học được nửa chặng đường, tôi thấy mình không thuộc về môi trường này nên ra sức thuyết phục bố mẹ lần nữa. Giờ thì nhờ vào những thành quả ban đầu tạo dựng được trong nghề, mọi người đã tin tưởng và tự hào về tôi.


- Nhiều cha mẹ cấm kỵ con gái mình chụp ảnh “khoe thân” trước công chúng, chị lại khác. Bố mẹ chị cũng phớt lờ luôn sao?

Thật ra bố mẹ tôi rất khó tính, thậm chí phải nói là rất phong kiến trong suy nghĩ. Lần đầu chụp bikini, mẹ tôi liên tục ra sức ngăn cản và la mắng. Nhưng vì sau này biết những bộ ảnh đó không xấu xa gì, và tôi cũng chưa bao giờ có ý định chụp những loạt ảnh bị gọi là phản cảm, nên mẹ tôi mới cho phép tôi chụp trong giới hạn nhất định.

- Ai cũng biết chị đang có người yêu, nhưng rất hiếm người đàn ông nào thoải mái trong việc để người yêu “khoe thân” trước công chúng. Chắc người yêu rất biết chiều lòng chị?


Đúng là anh ấy không có ý kiến gì, nhưng chính việc không có ý kiến mới đáng để tôi bận tâm. Với những bộ ảnh “kín cổng cao tường”, anh ấy khen tôi đẹp, sang trọng và nữ tính, hoặc nếu có gì đó chưa ổn cũng nhiệt tình góp ý ngay, nhưng khi xem những bộ ảnh bikini, anh ấy luôn ở trạng thái im lặng, đến khi tôi cố hỏi, anh ấy mới nói: “Vì em làm nghệ thuật nên việc tạo hình ảnh, cá tính riêng cho bản thân là tốt, nhưng anh nghĩ em hãy cứ đi theo hình ảnh sang trọng, trong sáng và nữ tính như trước giờ vẫn làm và hạn chế chụp ảnh nhạy cảm".

Khi anh ấy nói đúng, tôi lắng nghe và cố gắng tiếp thu. Thời gian qua tôi cũng chụp những loạt ảnh bikini, nhưng hình của tôi nghệ thuật chứ không phản cảm nhé! (Cười).

Không yêu được “đại gia già”


- Thường xuyên khoe ảnh người yêu trên trang cá nhân, có vẻ như chị đi ngược quan niệm của nhiều người đẹp khác, thích giấu nhẹm người yêu. Điều gì khiến chị tự tin về người yêu mình thế?

Vì chúng tôi yêu nhau nghiêm túc nên khiến tôi tự tin khoe ảnh người yêu trên trang cá nhân thôi. Tôi và anh ấy đã quen nhau gần được một năm rưỡi, nên tôi nghĩ anh ấy xứng đáng để tôi tự hào đến vậy. Người ta nói, “xấu che tốt khoe”, nên việc đăng hình ảnh tình cảm người yêu mình trên trang cá nhân cũng là bình thường.

- Tại sao chị không chọn người yêu là “đại gia già” - xu hương của nhiều người đẹp Việt?

Khó trả lời quá (Cười). Thật ra tôi chưa từng yêu ai gọi là “đại gia già” cả. Tôi cũng chưa từng rung động trước những người quá lớn tuổi hơn mình, ví dụ trên 40 tuổi chẳng hạn. Đàn ông ở tuổi 30 – 35, tôi nghĩ đây mới là người đủ chín chắn và thành đạt. Tôi nghĩ mình cũng không còn cơ hội để cưới “phi công già” hay “đại gia già” đâu, vì tôi đã xem người yêu hiện tại là người tình cuối cùng trong cuộc đời mình rồi.

- Nghe đồn người yêu hiện tại của chị cũng là “tiểu đại gia”?

Nếu là con nhà tiểu gia thì sao nhỉ? Thật ra tôi chỉ biết anh ấy là người có sự nghiệp và học thức cao, luôn chịu khó học hỏi và ham cầu tiến.

- Điều gì ở anh ấy khiến chị bị hạ gục?


Vì anh ấy yêu tôi hết lòng và mẫu mực.

- Hẳn anh ấy sẽ áp lực lắm khi có người yêu xinh đẹp và nổi tiếng như chị?


Câu này thì phải hỏi anh ấy mới biết được.

- Chị và người yêu chưa chính thức cùng xuất hiện tại các sự kiện thu hút đông đảo nghệ sĩ tham gia. Chị ngại hay bởi anh ấy không thích?

Chắc là do cả hai lí do luôn. Tôi ngại không phải vì sợ mọi người biết chúng tôi đang quen nhau, mà vì tôi tôn trọng quan điểm cá nhân của anh ấy. Anh nói một câu với tôi đại ý rằng, anh không thích đi theo em đến mấy sự kiện gì đó trong giới showbiz, nhưng em đừng hiểu lầm anh, em luôn là niềm tự hào của anh, và anh cũng muốn em như thế. Anh muốn người ta khi biết đến anh là một nhà kinh doanh giỏi, nổi tiếng chứ không phải nhờ đi bên cạnh em để được nổi tiếng.

- Nhưng mới đây, chị và người yêu bị bắt gặp xuất hiện trong một quán bar với hình ảnh và những cử chỉ thân mật. Bar có phải là nơi anh chị thích đến để hẹn hò nhau?

Không đâu, những hình ảnh đó bị chụp lén trong dịp khai trương quán bar do tôi và anh ấy cùng làm chủ mấy hôm trước thôi (Cười).

- Nghệ sĩ đi bar thường bị “soi” về nếp sống. Theo chị thì bar có phải là nơi dễ khiến người ta hư hỏng?

Đúng, bar là nơi nhạy cảm, nghệ sĩ đi bar dễ bị đánh giá về nếp sống, nhưng không hẳn đến đó là hư hỏng. Bản thân tôi cũng đôi lần đi bar, nhưng tôi vẫn luôn tự hào mình không phải là người bị hư hỏng và dễ dính thói hư tật xấu ở những nơi nhạy cảm như thế.

- Nếu có thời gian rảnh, chị thường làm gì?

Tôi nổi tiếng là người thích đi du lịch và nghiện mua sắm.

- Việc thoải mái đi du lịch, mua sắm hàng hiệu có vẻ chứng minh chị sinh ra trong gia đình giàu có, không áp lực về tiền, thậm chí cát-xê từ nghề diễn của chị rất cao?

Tôi không nói thêm nữa, vì điều anh nói rất đúng.

- Khi có cuộc sống đầy đủ, lại là “tay ngang” đóng phim, chị xem điện ảnh chỉ là cuộc dạo chơi thú vị hơn là cái nghề nuôi sống lâu dài, cống hiến, hy sinh và sống đời với nó?


Ngược với câu trả lời vừa rồi, với câu hỏi này, tôi khẳng định là không. Nếu ai quan tâm vào quá trình làm việc và công sức tôi bỏ ra với nghề diễn viên, sẽ hiểu tôi không bao giờ xem điện ảnh là cuộc dạo chơi thú vị.

Quỳnh Thư và người yêu xuất hiện tại buổi khai trương một quán bar được chụp cách đây vài ngày

- Kế hoạch sắp tới của chị là gì?

Nguyên tắc làm việc của tôi là cứ đóng xong một bộ phim là tôi sẽ dành thời gian cho việc nghỉ dưỡng và đi du lịch, nên cuối tháng 7 này, tôi sẽ đi du lịch tại Singapore.

- Chị sẽ đi cùng người yêu?

Thế này nhé, do tôi và anh ấy quen nhau vào ngày 30.3, nên cứ đến ngày 30 của mỗi tháng trong năm, cả hai sẽ hẹn hò và ở bên cạnh nhau để tổ chức những bữa tiệc thật lãng mạn. Bởi thế chúng tôi sẽ đi du lịch trong cuối tháng 7 để ngày 30.7 sẽ cùng nhau có một đêm lãng mạn và ngập kỷ niệm.
 
Theo Xzone.vn