- Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, hay các nhóm hát Mây Trắng, Trio 666 của thời ban sơ hiện lên lạ lẫm trong album M.TFS phát hành dịp Tết Tân Mão 2011.


M.TFS - ca khúc trong phim, tập hợp 20 ca khúc trong các bộ phim do Hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS) sản xuất từ nhiều năm qua, như: Dòng sông lặng trôi (phim Bông dừa cạn), Hoàng hôn dốc (phim Dốc tình), Như nắng mai về (phim Đường về)...

Album ghi dấu hình ảnh nhiều năm "xa xưa" của những ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Hồng Nhung, Thu Minh, Phương Thanh, Quang Dũng, Đan Trường... Những màn biểu diễn của các nhóm hát một thời như Mây Trắng, Trio 666, MTV... cũng được "tua" lại tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem, khi các nhóm giờ đây đã có nhiều biến động, nhóm thay đổi thành viên, nhóm thì tan rã.

Đặc biệt, M.TFS ghi lại giọng hát của cố nhạc sĩ Bảo Phúc - người đã hợp tác rất chặt chẽ và gắn bó với công việc làm nhạc phim cho hãng TFS. Ngoài vai trò biên tập âm nhạc cho album này, nhạc sĩ Bảo Phúc còn tự mình thể hiện ca khúc Ngày mất nhau, trong phim Đâu phải vợ người ta của đạo diễn Võ Việt Hùng, sản xuất năm 2002.


Cố nhạc sĩ Bảo Phúc trong vai trò ca sĩ

Ông Nguyễn Việt Hùng, GĐ Hãng phim TFS cho biết với tiêu chí đa dạng hóa loạt album ca khúc phim, các bài hát được chọn không chỉ là những bài đã có đời sống riêng, mà cả những bài hát ít nổi tiếng hơn nhưng chất lượng không hề thua kém. Ông Hùng cho biết, đây là những ca khúc trong loạt phim được sản xuất ở giai đoạn giữa của lịch sử 20 năm hãng TFS.

M.TFS được đạo diễn Tống Thành Vinh, một trong những gương mặt đình đám trong làng video clip ca nhạc một thời, dàn dựng. Tống Thành Vinh cho biết: "Album được làm giản dị, tôi nói với Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương là muốn hát mấy câu thì hát, hát thế nào cũng được, tôi cứ ghi hình, cảm xúc, ý tưởng gặp nhau thì sẽ cho ra kết quả tốt".

Đạo diễn cũng chia sẻ cảm xúc khi thực hiện album đặc biệt này: "Tôi đã đi lại con đường lâu lắm rồi tôi không đi. Ca khúc trong phim cho tôi được trở về với những ngày tháng cũ".


Mỹ Tâm giản dị của ngày trước


Ca sĩ Phương Thanh


Thu Minh vẫn nguyên phong cách gợi cảm




Hồ Quỳnh Hương say sưa diễn xuất đến quên cây diêm đang cháy sát

Với những góc quay lạ của tay máy Lâm Lân Triết, tài đạo diễn của Tống Thành Vinh, cùng những đoạn trích hay từ phim, M.TFS là một sản phẩm trau chuốt, nghiêm túc trên kệ băng đĩa Tết này.

L.H