- Nước Mỹ bàng hoàng vì vụ xả súng bất ngờ trong một buổi chiếu "The Dark Knight Rises” ở Denver, Mỹ khiến 12 người thiệt mạng, 50 người bị thương ngay ngày đầu tiên công chiếu.

Hãng Warner Bros. vừa thông báo doanh thu đêm đầu tiên "The Dark Knight Rises” ra mắt đạt hơn 30 triệu USD riêng tại Bắc Mỹ, phá vỡ kỷ lục mà Avengers đã lập cách đây không lâu. Nhưng tin vui này không đủ để xóa đi bóng đen đang bao trùm nước Mỹ về việc một kẻ đeo mặt nạ vụ xả súng điên cuồng trong buổi chiếu phần mới nhất loạt phim về Người Dơi rất được chờ đợi này vào rạng sang ngày 20/7 tại Denver, Colorado.

Buổi ra mắt tại Paris bị hủy bỏ

Cảnh sát đã được tăng cường ở rất nhiều rạp ở New York. Khán giả tới các quầy vé ở Washington đều bị kiểm tra túi xách và các vật dụng mang theo trước khi vào phòng chiếu để đảm bảo không có thêm một vụ thảm sát nào nữa. An ninh cũng được thắt chặt trên khắp nước Mỹ trong suốt các suất chiếu “The Dark Knight Rises”. Tại Washington, Cục an ninh nội địa đã triệu tập 1 cuộc họp khẩn cấp để bàn về các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn những thảm họa tương tự.

Vụ xả súng vào khán giả tới xem "The Dark Knight Rises” khiến đạo diễn Nolan vô cùng buồn bã. Buổi ra mắt tại Paris dự kiến diễn ra ngày 21/7 cũng đột ngột bị hủy bỏ. Warner Bros. cũng hủy luôn kế hoạch tổ chức phỏng vấn đoàn làm phim với truyền thông Pháp. Quyết định này khiến nhiều fan cũng như giới truyền thông Pháp thất vọng. Một nhà báo cho rằng Warner nên hủy các suất chiếu tại khu vực vừa diễn ra vụ thảm sát. Nước Pháp quá xa Mỹ và việc cẩn trọng quá mức như vậy là không cần thiết.

Fan mặc đồ giống các nhân vật trong phim háo hức tới xem "The Dark Knight Rises” trong suất chiếu nửa đêm.
Hãng này cũng quyết định gỡ toàn bộ trailer quảng bá cho bộ phim "Gangster Squad” trước các suất chiếu "The Dark Knight Rises" tại Mỹ. "Gangster Squad” có sự tham gia của hai ngôi sao Sean Penn và Ryan Gosling, xoay quanh một cuộc chiến giữa cảnh sát Los Angeles và một băng đảng vào thập niên 1940 với khá nhiều cảnh đấu súng dữ dội. Warner Bros. không muốn thêm dầu vào lửa khi vụ nổ súng tại Denver vẫn còn khiến nhiều người choáng váng.

Một cảnh trong phim

Nhiều người cũng đã bắt đầu đặt dấu hỏi rằng liệu có mối liên hệ nào giữa chiếu "The Dark Knight Rises" và sự vụ vừa qua. Mở đầu phim, một sát thủ đeo mặt nạ dẫn đầu nhóm sát thủ tấn công sân vận động bằng súng và chất nổ. "The Dark Knight Rises" (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) là phần 3 của loạt phim về nhân vật Người Dơi được đánh giá rất cao của đạo diễn Nolan. Bộ phim có kinh phí sản xuất lên đến 250 triệu USD này sẽ ra mắt khán giả VN từ ngày 27/7 tới, một tuần sau khi công chiếu tại Bắc Mỹ.

Nơi diễn ra vụ thảm sát

Hoàng Vy