- Sau khi gửi đến các thí sinh chiến thắng một văn bản "khất nợ" thì BTC cũng lẳng lặng trốn luôn.

Đại sứ Thể thao Học đường 2011 là một cuộc thi được tổ chức với mục đích tìm kiếm những gương mặt ưu tú nhất đại diện cho giới trẻ tham gia đoàn cổ động đội tuyển Việt Nam tại Seagames 26 ở Indonesia đồng thời góp phần khuấy động các phong trào thể dục thể thao của học sinh, sinh viên trong cả nước.


Cuộc thi Đại sứ Thể thao Học đường 2011

Theo ý định ban đầu, cuộc thi sẽ là một sân chơi được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, ngay sau lần đầu tiên, Đại sứ thể thao học đường đã không thể tiếp tục diễn ra vì nhiều khúc mắc. Và khúc mắc lớn nhất chính là việc các thí sinh đoạt giải cao đều chưa nhận được một đồng tiền thưởng nào dù cuộc thi đã kết thúc hơn một năm.

Anh Đỗ Quang Trực, phụ huynh của em Đỗ Huỳnh Yến Thư (một trong hai thí sinh đoạt giải nhất) cho biết sau khi đăng quang, con gái anh cùng các bạn đã được hỗ trợ sang Indonesia để tham gia các hoạt động cổ vũ cho đội tuyện Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên, về khoản tiền thưởng 40 triệu thì cho đến giờ vẫn chưa thấy đâu.

 
Anh Đỗ Quang Trực và em Đỗ Huỳnh Yến Thư

 Cũng theo anh Trực thì hai tháng sau cuộc thi, phía BTC là Công ty truyền thông Lan Anh đã gửi cho các thí sinh đoạt giải một văn bản có nội dung gia hạn thời hạn trao thưởng bằng tiền mặt cho thí sinh của Chương trình Đại sứ Thể thao Học đường 2011. Theo đó, vì những khó khăn về tài chính mà BTC đã hứa sẽ trao thưởng cho các em trong vòng 60 ngày kể từ khi có văn bản này.

 Tuy nhiên, đó cũng là động thái cuối cùng từ phía BTC về việc này. Sau những ngày dài chờ đợi, anh Trực cũng đã chủ động liên lạc với bên Công ty truyền thông Lan Anh thì được biết, toàn bộ nhân sự tham gia cuộc thi đều đã không còn công tác tại đây. Và câu trả lời thì được khất lại vô thời hạn.

 
Văn bản "khất nợ" của Công ty truyền thông Lan Anh

"Tôi kiên trì theo đuổi việc này không phải vì tiền mà vì muốn con gái mình được nhận một thành quả xứng đáng với công sức cũng như thời gian mà cháu đã bỏ ra khi tham gia cuộc thi", anh Trực chia sẻ. Cũng theo anh thì nhiều gia đình khác đã bỏ cuộc vì cho rằng có đòi nữa cũng không được.

Về phía công ty truyền thông Lan Anh, khi VietNamNet gọi điện để xác minh lại thông tin thì chỉ nhận được một lời hứa sẽ trả lời sớm bởi hiện ban lãnh đạo công ty đang đi công tác ở nước ngoài.

Phong Vũ