- Với một chương trình phiên bản Việt, được thực hiển bởi một ê kíp Việt và phục vụ khán giả Việt thì việc các thí sinh chỉ hát nhạc ngoại từ đầu đến cuối thì thật vô duyên.

Trong số 16 thí sinh đã xuất hiện ở tập 3 của chương trình The Voice - Giọng hát Việt tối 22/7 thì chỉ có 4 người hát nhạc Việt. Với hai tập trước đó, tỷ lệ nhạc ngoại được các thí sinh chọn để thể hiện cũng luôn cao hơn. Tất cả những giọng ca để lại nhiều ấn tượng nhất cho đến giờ như Hương Tràm, Đinh Hương, Xuân Nghi hay mới đây nhất là Thái Trinh cũng đều "ghi điểm" bằng những ca khúc quốc tế bất hủ.

Theo đa số các thí sinh thì việc hát nhạc ngoại giúp họ phiêu hơn cũng như thể hiện được sự phá cách nhiều hơn so với bản gốc bởi không bị ràng buộc bởi thanh âm "bằng", "trắc" như nhạc Việt. Chính một số ca sĩ đa đi hát chuyên nghiệp như Hà Okio hay Lê Cát Trọng Lý cũng từng thừa nhận điều này. Và để "được" hát tiếng Việt thì họ đã phải tự sáng tác riêng cho mình.


Thái Trinh nổi bật trong tập 3 với Give me one reason

Thực ra, nếu nhìn nhận theo đúng tiêu chí của chương trình là "The Voice - Giọng hát" thì việc thể hiện mình bằng ngôn ngữ nào có lẽ cũng không phải là điều đáng để lưu tâm nhiều. Bởi mục đích quan trọng nhất của cuộc thi chính là làm thế nào để có tìm ra một giọng hát thực sự. Tuy nhiên, với một chương trình phiên bản Việt, được thực hiển bởi một ê kíp Việt và phục vụ khán giả Việt thì việc các thí sinh chỉ hát nhạc ngoại từ đầu đến cuối thì thật là vô duyên.

Mặc dù vậy, theo thông tin từ chương trình thì sẽ đến lúc, tất cả các thí sinh đều phải thử sức mình với "bài hát Việt". Và thực tế là không phải ai hát nhạc ngoại hay thì cũng có thể trình diễn tốt các ca khúc Việt. Vậy nên, nếu tạm gạt bỏ sang một bên những ý kiến trái chiều về chủ đề "nội - ngoại" thì sẽ thấy đây cũng là một yếu tố đáng chờ đợi của Giọng hát Việt ở các vòng thi sắp tới.

Trở lại với đêm thi thứ 3 vừa được phát sóng, đã không có nhiều bất ngờ như hai tập trước khi chất lượng thí sinh tương đối đồng đều. Nổi bật nhất có lẽ là Thái Trinh, một giọng ca từng được biết đến khi còn là học sinh phổ thông nhờ "youtube". Bên cạnh đó, cô gái nhỏ nhắn này cũng đã từng có cơ hội giới thiệu mình một cách rộng rãi hơn khi xuất hiện trên sân khấu của Bài hát Việt 2011 và mang về cho mình giải thưởng Bài hát của tháng. 

Thể hiện cực kỳ xuất sắc ca khúc Give me one reason của Tracy Chapman, Thái Trinh đã khiến cả bốn huấn luyện viên không ngần ngại bấm nút "Tôi chọn em". Trước màn đấu khẩu kịch liệt của bộ tứ, thí sinh này đã quyết định chọn đội của Hà Hồ. Đây là một quyết định bất ngờ bởi phong cách của hai "thầy trò" là hoàn toàn khác nhau.


Thu Minh đã có một ngày "tuyển quân" thành công

Dù để vuột mất thí sinh sáng giá nhất, thế nhưng Thu Minh cũng đã có một ngày "tuyển quân" tương đối hoàn hảo khi đã mang về cho mình 4 giọng ca khá chất. Thậm chí, nữ huấn luyện viên này còn hai lần vượt qua Trần Lập khi chinh phục được hai "rocker" trẻ.

Bộ đôi huấn luyện viên nam còn lại là Trần Lập và Mr.Đàm cũng đều tiếp tục đưa được về đội của mình 3 thí sinh. Nếu như "quân" của Trần Lập đều là những chiến bình giàu nội lực thì "lính" của Đàm Vĩnh Hưng lại là những giọng ca nhẹ nhàng và mượt mà.

Phong Vũ