- Sau một thời gian "nằm ổ", diva Hồng Nhung xuất hiện trở lại với mái tóc giả hình tổ quạ và đeo mặt nạ hát ca khúc "Vòng tròn"trong chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 8.

Hồng Nhung, Siu Black "lột xác"

Hồng Nhung tiết lộ chiếc mặt nạ sử dụng làm đạo cụ cho tiết mục biểu diễn được mua từ Ý với số tiền khá lớn. Không những chịu đầu tư về mặt hình ảnh, vũ đạo mà với bài "Vòng tròn" dù có tiết tấu tương đối khó nhưng Hồng Nhung vẫn giữ được sự ổn định về giọng hát đẳng cấp của mình.

Hồng Nhung đội tóc tổ quạ, đeo mặt nạ
Hồng Nhung trình bày cùng vũ đoàn toàn nam.

Siu Black dù lần đầu xuất hiện ở BHYT nhưng khiến khán giả cổ vũ nồng nhiệt bởi sự máu lửa và tinh thần biểu diễn hết mình. Không quá trưng trổ giọng hát, "Khát khao môi hồng" Siu Black đã lột xác với hình ảnh trẻ trung và dễ thương. Tiết mục của "họa mi núi rừng" được các khách mời bình luận và tranh luận nhiều nhất.

Nhà báo Chu Minh Vũ nhận định "Khát khao môi hồng" chưa đủ "đô" và hơi "trẻ con", không phô bày được hết nội lực của giọng hát Siu Black. Còn nhà báo Minh Đức và nhạc sĩ, ca sĩ Thanh Bùi lại bày tỏ sự hài lòng và tình cảm nồng nhiệt cho tiết mục của chị. Theo họ, đừng bắt Siu Black cũ kỹ như trước, hãy để "người đàn bà rực lửa" ấy trẻ trung hơn.

Siu Black trong BHYT tháng 8

Lỗi hát to, hát khỏe

Am hiểu về âm nhạc, nhà báo Nguyễn Minh thẳng thắn khi cho rằng Minh Chuyên "đã phần nào làm mất đi vẻ đẹp vốn có" của ca khúc Đôi cánh - sáng tác khá nổi tiếng của Bảo Lan (nhóm 5 dòng kẻ) khi cách thể hiện của Minh Chuyên và Bel Canto dường như đang chỉ cố gắng "hát to, hát khỏe", chưa tạo nên được điều mới mẻ và giữ được độ tinh tế cho bài hát.

Với trường hợp của ca sĩ Tôn Thất Thái Sơn (trình bày Ngẫu hứng phố), nhà báo Nguyễn Minh nhận định Thái Sơn sở hữu một giọng hát tốt nhưng phải biết tìm kiếm những sáng tác cho riêng mình để bứt phá, thay vì chọn hát những ca khúc cũ nhưng chưa có được cách thể hiện mới, sáng tạo nên để ghi dấu ấn.

Minh Chuyên với Đôi cánh

Ngoài ra, theo nhà báo Nguyễn Minh, với một sáng tác có màu sắc buồn như "Có phải nỗi cô đơn" thì nhóm Artista với 3 chàng trai "thi nhau hát rất to" sẽ làm phá vỡ cảm xúc của người nghe bằng cách thể hiện hơi cổ điển. Không những thế nó dễ tạo nên sự nặng nề mà không cảm nhận được nỗi buồn thực sự trong ca khúc.

Các nghệ sĩ đa năng gây ấn tượng

Tự sáng tác và tự hát, cả Hà Okio và Anh Khang đều hoàn thành tốt vai trò nghệ sĩ đa năng khi cả hai ca khúc đều được thể hiện khá tốt ở BHYT tháng 8. Nguyên Thảo và Hồ Trung Dũng tiếp tục cho khán giả thấy được sự ổn định về giọng hát và tinh thần khi không vấp phải sai sót nào trong 2 ca khúc 2 ca sĩ thể hiện.

Nguyên Thảo

Là một trong những nữ ca sĩ hiếm hoi có khả năng tự sáng tác, Thùy Trang (hay còn có nghệ danh khác là Trang Pháp) đã hoàn thành khá tròn trịa ca khúc của mình. Hình ảnh một Thùy Trang rất nữ tính với cây đàn piano và một bản Pop ngọt ngào trở thành một điểm nhấn đẹp, khác biệt cho buổi diễn.

Được đầu tư dàn dựng hẳn một vũ đoàn 20 người nhằm giúp Khương Ngọc chuyển tải những thông điệp về một "mặt tối" của showbiz. Song phần trình diễn của Khương Ngọc trong BHYT tháng 8 được nhà báo Minh Đức nhận xét là "thú vị nhưng vẫn có phần hơi nghiệp dư".

Một số hình ảnh trong liveshow BHYT tháng 8:

Tiết mục của Hồ Trung Dũng
Hà Okio với nhóm múa phụ họa.
Hoa hậu Mai Phương Thúy ở hàng ghế khán giả.
Ca sĩ Hiền Thục và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận giải Bài hát yêu thích tháng 7 cho ca khúc "Nhật ký của mẹ".

Ánh Ngọc
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng