Festival quốc tế Edinburgh mở màn ấn tượng với show trình diễn sáng tạo mang tên Tốc độ ánh sáng tại Arthur's Seat, một trong những thắng cảnh đẹp nhất Scotland.

200 người trong những bộ trang phục đặc biệt được làm bằng tay và gắn đèn LED đã tạo nên những dải sáng kỳ thú trong một show diễn ánh sáng ngoài trời tại lễ hội quốc tế Edinburgh ở Anh. Đây là liên hoan nghệ thuật thường niên kéo dài 3 tuần và đến nay đã qua 66 lần tổ chức. Sự kiện mở màn cho lễ hội, Speed of Light, là một trong những show diễn được chờ đợi nhất tại Edinburgh.

Ngoài 200 nghệ sĩ trình diễn, 800 khán giả được trực tiếp thưởng thức show diễn ánh sáng này được trang bị những cây gậy ánh sáng được thiết kế đặc biệt để tạo nên hiệu ứng cần thiết cho chương trình. Cả một vùng đồi và cánh đổng cỏ rộng lớn được đổ những dải sáng tuyệt đẹp trong trời đêm khiến cảnh tượng trở nên vô cùng đẹp mắt.

Festival quốc tế Edinburgh còn kéo dài tới ngày 2/9 với những màn biểu diễn opera, âm nhạc, kịch và khiêu vũ ấn tượng. Dự kiến có khoảng 3000 nghệ sĩ đến từ 47 quốc gia tham gia trình diễn trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thú vị trong show diễn ánh sáng Speed of Light vừa diễn ra cuối tuần qua.


Linh Anh - Theo Time, BBC