- Hình ảnh Hoa hậu Thế giới 2012 Wen Xia Yu đã tràn ngập khắp các trang báo. Tuy nhiên, vẫn còn không ít câu chuyện về người đẹp Trung Quốc chưa được biết đến.


Wen Xia Yu (Vu Văn Hà) sinh ngày 6/81989 tại Cáp Nhĩ Tân trong một gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh, dưới cô còn có một người em gái. Tốt nghiệp PTTH, người đẹp thi vào một trường nhạc nhưng vì học phí đóng cho mỗi năm khá cao nên bắt đầu từ năm thứ 2 đã đi làm thêm nghề người mẫu tham gia trình diễn thời trang kiếm tiền trang trải cho việc học tập của mình.

"Tôi là một cô gái mạnh mẽ, có cách sống đơn giản. Tôi luôn tự mang lại niềm vui cho mình bằng những việc rất nhỏ như mua thực phẩm về tự chế biến các món ăn, xem những bộ phim truyền hình hoặc vào mạng đọc các thông tin mới về bạn bè" - Vu Văn Hà chia sẻ. Là người yêu thể thao, Vu Văn Hà thích môn chạy bộ, chơi cầu lông.

Hoa hậu Trung Quốc.

Vu Văn Hà bảo khi ngồi trên giảng đường đại học, các bạn của cô hay thắc mắc về chiều cao quá khổ và chiếc nốt ruồi ở má bên phải. Wen Xia nói: "Có người bạn từng xui tôi đi thẩm mỹ nốt ruồi nhưng tôi không nghe theo. Vì biết đâu nó là những nốt ruồi son sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống của tôi thì sao?".

Trước khi tham gia Hoa hậu Thế giới Trung Quốc 2012, người đẹp sở hữu mái tóc đen dài óng ả, đôi mắt to màu nâu Vu Văn Hà đã từng có những đắn đo bởi thời điểm diễn ra cuộc thi sắc đẹp này sát với ngày cô tốt nghiệp ở trường nhạc. "Tôi đã lăn tăn suy nghĩ và cuối cùng quyết định đi thi" - người đẹp trải lòng.

Qua nhiều vòng thi gay cấn trong đêm chung kết, Vu Văn Hà giành ngôi vị cao nhất. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang, tân hoa hậu không nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng bởi họ cho rằng cô sở hữu nhan sắc quá bình thường. Thay vì tỏ ra buồn chán, Vu Văn Hà dành mọi sự tập trung cho việc rèn luyện sức khỏe để chuẩn bị cuộc đua mới ở Miss World 2012.

Tân HHTG và Hoàng My trong một hoạt động Miss World 2012.
Trong quá trình tham gia Miss World 2012, Vu Văn Hà luôn nằm trong top dẫn đầu các bạng xếp hạng của chuyên trang sắc đẹp có uy tín như Global Beauties, Missosology... Với giọng hát đẹp, trong và cao vút, cô gây ấn tượng đặc biệt trong buổi thi tài năng, các phần thi Top model, Hoa hậu Bãi biển cô cũng lọt vào Top 10.

Đêm chung kết Miss World, mặc dù so với đối thủ nặng ký đến từ xứ Wales, Úc, Vu Văn Hà không nổi trội hơn là mấy nhưng nhìn tổng thể các phần thi người đẹp đại diện Trung Quốc cũng gây được ấn tượng nhất định. Câu trả lời ở phần thi ứng xử của cô tuy không được đánh giá là thông minh nhưng nó cũng duyệt vào dạng "quá tệ".

Chỉ vài giờ sau khi đăng quang, trên các diễn đàn sắc đẹp, trên các trang mạng xã hội đã có hai luồng ý kiến khen chê dành cho tân HHTG 2012. Số đông cho rằng BGK quá ưu ái nước chủ nhà nên trao vương miện cho Vu Văn Hà chứ thực tế người đẹp này nhan sắc rất tầm thường, ứng xử cũng không xuất sắc.

Vu Văn Hà cùng một em bé Trung Quốc trong giây phút đăng quang.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến phản bác lại và đồng tình với phương án chọn Vu Văn Hà là HHTG 2012. Theo họ, Vu Văn Hà không quá xinh đẹp nhưng cũng không phải thảm họa như nhiều lần trước trong khi năm ngoái HHTG đã tìm ra được một nhan sắc xuất sắc để lấy lòng người hâm mộ. Vì vậy việc chọn cô là hợp lý.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng Trung Quốc đã làm được quá nhiều cho HHTG. Trong khi Việt Nam đẩy HHTG vào khó khăn khi hủy đăng cai kỉ niệm lần thứ 60 trước 6 tháng thì Trung Quốc vẫn kịp tổ chức một sự kiện liên quan đến sắc đẹp khá hoành tráng. Những điều đó cũng đủ để Tổ chức Hoa hậu thế giới ưu ái Trung Quốc.

Tân HHTG trong chiếc váy dạ hội.

Thêm nữa, còn một yếu tố nữa mà ít ai để ý, đó là khi Hoa hậu đăng quang Miss World là người Trung Quốc thì Tổ chức Hoa hậu Thế giới sẽ có rất nhiều tiền từ thiện. Trương Tử Lâm là một ví dụ khi cô đã mang lại cho Tổ chức Hoa hậu Thế giới một con số kỉ lục vượt xa mọi HHTG khác. Vì vậy việc chọn Vu Văn Hà có thể có lợi cho Tổ chức Hoa hậu Thế giới.

Một số hình ảnh đẹp của Tân HHTG 2012 trong quá trình tham dự Miss World:





Anh Phương
Ảnh MW