Theo tiêu chí 'quyến rũ nhất', Ban giám khảo cuộc thi thiết kế thời trang 'Belve - Tin vào bản năng, Khẳng định cá tính 2012' vừa chọn ra 12 thí sinh xứng đáng để vào vòng 3.

Vòng 2 cuộc thi với chủ đề 'Quyến Rũ Cùng Belve' vừa khép lại, bằng việc công bố những bộ sưu tập (BST) cho người mặc dáng vẻ yêu kiều nhất, cuốn hút nhất và mang tính ứng dụng cao nhất.

'Pretty In Pink' của NTK trẻ Lâm Gia Khang lấy cảm hứng từ nhân vật nữ chính trong một bộ phim 'bom tấn' cùng tên, ra mắt năm 1986. BST có vẻ cực đoan khi sử dụng chỉ một tông hồng Pastel, không chút phô trương rườm rà, nhưng lại làm nổi bật những đường cắt chỉn chu và tinh tế.


Bộ váy không quá hở hang nhưng vẫn khoe khéo được những khoảng da thịt ngọc ngà nhất; càng ngắm nhìn càng thôi thúc khám phá.


Chất liệu Crepe và giả da cho người mặc dáng vẻ đài các, cực kỳ sang trọng

Dù dáng váy ôm hay xòe, khi kết hợp với thắt lưng nơ và nón vành rộng giả da cùng tông màu, đều tạo những đường cong bồng bềnh hút mắt khi di chuyển.


Nhẹ nhõm, cực kỳ đơn giản nhưng đại sang, thiết kế 'Pretty In Pink' đẹp như một giọt sương tinh túy, làm say lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nồng nàn như thức uống ngụm đầu, ta bị thôi thúc bởi mong muốn trải nghiệm sự tinh túy qua từng giọt để rồi sau đó, bị cuốn đi, hấp dẫn đến lạ kì.


Cũng với sắc hồng quyến rũ, nhưng BST 'Lady Genenations' của NTK Nguyễn Thị Tường My lại thổi vào đêm công bố giải một luồng gió mạnh mẽ, cá tính. Những đường cắt cúp ngang dọc cho phép phô bày những khoảng hở đầy ngụ ý dưới chất liệu ren, đủ sức đốt cháy mọi ánh mắt trót ngắm nhìn.


'Giao Hưởng Rock' của NTK Nguyễn Công Tín lại huyền bí với sắc đen sang trọng. Chất liệu sequins, voan lưới cho 1 chút thướt tha, 1 chút uyển chuyển; nhẹ bẫng nhưng tạo cảm xúc mãnh liệt. Những phom dáng như cánh chim nhẹ nhàng gần gũi nhưng lại kiêu sa, nổi bật và khó nắm bắt.


Trên đây chỉ là 3 trong 12 BST nổi bật giành quyền đi tiếp cuộc thi thiết kế thời trang 'Belve - Tin vào bản năng, Khẳng định cá tính 2012'. Vòng 3 của cuộc thi diễn ra từ 20/08 - 10/10/2012, nhằm chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất, sẽ vào chung kết. Cuộc thi kéo dài đến hết ngày 12/12/2012. Giải thưởng cao nhất lên đến 20.000USD (bao gồm hiện vật, hiện kim và khóa học thiết kế thời trang do Học viện thời trang London, Hà Nội tài trợ).

Chi tiết của cuộc thi xem tại website believeinbelve.com.

Thúy Quỳnh