Mandla Mandela, một trong những giám khảo cuộc thi Miss World 2012 đã bị tòa án Nam Phi ra lệnh bắt giữ vì liên quan tới các khoản trợ cấp cho con sau khi ly hôn với người vợ đầu tiên.


Theo Telegraph, ngày (19/8), một ngày sau khi Miss World kết thúc, Tòa án Nam Phi đã ra lệnh bắt giữ Mandla Mandela - cháu trai cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, một trong những giám khảo Miss World 2012.

Mandla bị bắt giữ vì đã trốn lệnh triệu tập của tòa hôm 11/7 và từ chối chu cấp theo thỏa thuận ly hôn với vợ đầu Tando Mabunu-Mandela. Việc quyết định bắt giữ của tòa án được đưa ra sau khi họ nhìn thấy hình ảnh Mandla xuất hiện trên truyền hình trong vai trò giám khảo của Miss World tối ngày 18/8. 

Mandla Mandela - cháu trai cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, một trong những giám khảo Miss World 2012.

Mandla Mandela, 38 tuổi có một cuộc sống hôn nhân khá phức tạp. Cùng lúc kết hôn với 3 người phụ nữ (luật lệ nước này cho phép chế độ đa thê), sau khi ly hôn với người vợ đầu tiên, Mandla cũng gây chú ý khi ly dị người vợ thứ 2. Với người vợ thứ 2 - Anais Grimaud, Mandla cũng đang bị cô này kiện tụng vì đã phủ nhận vai trò làm cha của mình khi Anais Grimaud hạ sinh một bé trai kháu khỉnh vào tháng 9/2011. 

Ngoài cuộc sống hôn nhân phức tạp, Mandla cũng từng bị cáo buộc vì đã bắt giữ trái phép hai nhà báo Nam Phi trong vòng 8 giờ khi họ điều tra về vụ người dân tố cáo Mandla tước đoạt đất đai. 

Hạnh Nhi (Theo Telegraph)