- Diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh và cô con gái Bảo Tiên sẽ là những người đồng hành đầu tiên trong vai trò đại sứ của chương trình "1 triệu cuốn sách cho trẻ em khao khát đọc".


Nhà văn Deepak Chopra từng viết: "Sách cho chúng ta cơ hội dừng lại và ngoái nhìn những gì đã qua. Những hình tượng điển hình trong sách sẽ giúp chúng ta vượt lên khó khăn, lớn lên và trở thành người tốt". Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tiếp cận được với những cuốn sách hay, đặc biệt là những trẻ em vùng cao, vùng sâu vùng xa. Trong khi đó nhiều trẻ em ở các thành phố lớn dù có nhiều cơ hội tiếp xúc với những cuốn sách quý lại chưa có thói quen chọn sách, đọc sách và chia sẻ chúng.

Đây cũng là lý do ra đời chương trình kéo dài trong 3 năm (từ tháng 6/2012-6/2015) mang tên "1 triệu cuốn sách cho trẻ em khao khát đọc". Bằng việc liên kết với những nhà xuất bản lớn trên thế giới, kết hợp với những nhà giáo dục, chương trình sẽ đứng ra làm cầu nối để nhận những cuốn sách mới và bổ ích sau đó chuyển cho trẻ em ở những vùng khó khăn thuộc Cao Bằng, Hà Giang, Lâm Đồng, Đồng Nai, Khánh Hòa, Quảng Ngãi...


Đại sứ đầu tiên của chương trình này là diễn viên Trương Ngọc Ánh và con gái chị, bé Bảo Tiên. Sự kiện sẽ được tổ chức trực tiếp tại hơn 100 trường học tại TPHCM với nội dung đổi sách cũ lấy sách mới. Các em học sinh có thể ủng hộ sách cũ hoặc mang sách cũ đến để đổi lấy sách mới. Sau đó tất cả các cuốn sách cũ sẽ được chuyển đến các tỉnh trên.

Các cuốn sách mới chương trình nhận được từ các nhà xuất bản và công ty phát hành sách sẽ được công khai giá bán, số lượng sách đã bán. Tất cả số tiền bán sách sẽ được dùng để mua sách giáo khoa và sách tham khảo cho các học sinh cấp 1 tại các tỉnh thành nêu trên. Sau đó sách sẽ được chuyển trực tiếp đến tận tay các em học sinh, các trường học qua các tình nguyện viên của chương trình.

Linh Anh
Ảnh: ĐCHN