- Đang yêu, có bầu và sắp cưới - Những tin tức tuyệt vời này khi đến với Emma Kurtzman, nhân vật mà Natalie Portman thủ vai trong phim hài “No Strings Attached” (Yêu Không Ràng Buộc), lại trở thành thảm họa.

Emma không có thời gian để yêu, không kể đến những thứ đi kèm với với nó (“đầu tiên là yêu, sau đó là cưới…”). Cô thừa nhận rằng cô bị “dị ứng với các mối quan hệ tình cảm” và có vô số mối tình ngắn ngày để sử dụng. Vai Emma khác xa so với vai nữ nghệ sĩ múa ballet Nina của Natalie Portman trong tác phẩm kinh điển thời đại mới “Black Swan” (Thiên Nga Đen) của đạo diễn Darren Aronofsky. Bộ phim này không chỉ được đề cử Phim hay nhất Oscar năm nay mà còn mang về cho Natalie Portman cơ hội giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Người đẹp nóng bỏng trong phim "Yêu không ràng buộc"
Nữ diễn viên 30 tuổi này tham gia “Yêu Không Ràng Buộc” ngay khi đang quay “Thiên Nga Đen” khiến cô cảm thấy như là ăn may hơn là được chuẩn bị - “Tôi đi theo ‘Thiên Nga Đen'  gần 10 năm và ‘Yêu Không Ràng Buộc’ 3 năm. Thật trùng hợp khi cả hai bộ phim đều diễn ra cùng một lúc. Tôi thật may mắn khi có cả hai trải nghiệm, một bên là tập luyện một cách nghiêm khắc và ngay sau đó quay về với bộ phim nhẹ nhàng, vui vẻ".

Quá trình tìm kiếm một nhân vật phù hợp để vào vai Emma - người phụ nữ đầy lý trí - đã lập tức ngừng lại khi Natalie Portman xuất hiện. Đối với diễn viên tài năng này, một kịch bản thông minh thuộc thể loại hài lãng mạn sẽ luôn được hoan nghênh. "Tôi thấy nhân vật chính trong phim tình cảm hài thường làm việc trong các tạp chí hay ngành công nghiệp thời trang. Bộ phim này thì khác, nó nói về những người chúng ta đều biết", Natalie Portman nói.

Đạo diễn Ivan Reitman cho biết là anh nghĩ rất nhiều tín đồ điện ảnh sẽ thấy ngạc nhiên vì sự hài hước của Natalie Portman. Chính cô cũng thừa nhận: “Tôi rất thích làm mọi người cười. Vì thế, không kể đến những nhân vật mà tôi đã thể hiện, thì nói tính tôi ‘tưng tưng’ cũng không có gì quá đáng”.


Ba năm trước, khoảng thời gian chuyển tới West Coast, Natalie Portman đã thành lập công ty phim riêng của mình. Cô cũng là một trong những nhà sản xuất của “Yêu Không Ràng Buộc”. Mặc dù lãnh đạo công ty riêng, Natalie Portman vẫn có thể bỏ ngoài tai chuyện làm ăn mỗi khi đứng trước máy quay. Cô nói: “Kinh nghiệm đó cho phép bạn hiểu rằng việc làm ăn cũng tác động đến làm nghệ thuật, mà chúng tôi thường sẽ không hiểu nếu chỉ làm diễn viên. Nói một cách nào đó, nếu không có thì tốt, bởi vì chúng tôi được bảo vệ với vai trò diễn viên. Biết được cách làm việc của một studio giúp bạn làm việc một cách dễ dàng hơn. Nhưng nếu có thể lờ đi chuyện đó và tập trung vào diễn xuất thì thật tốt".
Natalie Portman lần đầu xuất hiện trước khán giả màn ảnh rộng là trong bộ phim "The Professional" của đạo diễn Luc Besson năm 1994. Năm 2005 cô được đề cử Oscar và giành giải Quả cầu vàng cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ bộ phim "Closer". Sắp tới Natalie Portman sẽ nghỉ sinh con nhưng có tới 3 bộ phim cô tham gia sẽ được công chiếu trong năm nay gồm: "Thor", "Your Highness" và "No Strings Attached".
Nhiều người dự đoán Natalie Portman sẽ tiếp tục chiến thắng vào đêm 27/2 tới.
Khi được hỏi về dự án tiếp theo của mình, cả với vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất, Natalie Portman cười nói: “Các bạn biết là tôi đang mang thai, vì thế tôi chỉ có thể tập trung vào chuyện sinh con”.

Mặc dù vậy thời gian này Natalie Portman vẫn phải thường xuyên bế bụng bầu tới các lễ trao giải lớn, nơi cô được đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ bộ phim “Thiên Nga Đen”. Kết quả là lần nào bà mẹ tương lai cũng ẵm về một giải thưởng trên tay. Vai diễn này cũng mang về cho cô đề cử Oscar thứ hai trong đời và rất nhiều người dự đoán rằng Natalie Portman sẽ tiếp tục là người chiến thắng vào đêm 27/2 tới.

Trong tháng 2 và tháng 3 này, liên tiếp hai bộ phim thuộc hai thể loại khác nhau với diễn xuất chính của Natalie Portman là ‘Thiên Nga Đen'  và ‘Yêu Không Ràng Buộc’ sẽ lần lượt ra mắt khán giả Việt Nam.

Hoàng Vy