- Chỉ còn vài tiếng nữa, đêm chung kết cuộc thi HHVN sẽ diễn ra. 

Sân khấu thiết kế theo thuyết ngũ hành

Sân khấu đêm chung kết nhìn từ trên cao.

Với việc tổ chức tại Đà Nẵng, BTC đã quyết định thiết kế sân khấu của đêm chung kết cuộc thi năm nay dựa trên thuyết ngũ hành. Theo đó, trên sân khấu sẽ hội tụ đầy đủ năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ được thể hiện uyển chuyển theo mỗi màn trình diễn trên sân khấu. Không còn những đạo cụ trang trí sân khấu như những năm trước, thay vào đó, với dàn màn hình Led lớn và hiện đại, khán giả sẽ có thể cảm nhận được rõ ràng hơn ý tưởng này của BTC.

Bên cạnh đó, tổng thể của sân khấu cũng được thiết kế vô cùng khéo léo với hai phần chính, một ở giữa và một ở bên ngoài. Phần bên ngoài được tạo dáng hình búp sen, hướng vào trong tượng trưng cho sự hội tụ vẻ đẹp 3 miền. Trong khi đó, phần giữa được kết hợp bởi những đường cong uốn điệu, cách lượn như muốn gợi nhắc đến vẻ đẹp hài hòa của người con gái Việt.

Người được trao trách nhiệm thiết kế sân khấu năm nay là họa sĩ Trọng Dũng, phó giám đốc nhà Hòa Bình, người từng thiết kế nhiều chương trình lớn như Lễ hội Hoa Đà Lạt 2004, 2005, 2008, một số chương trình Duyên dáng VN, Hoa Hậu VN 1998, 2000, 2008, Hoa Hậu thế giới người việt lần 1 và 2, Hoa Hậu Trái Đất 2008 và 2010...

Nhà thi đấu... "đĩa bay"

Nhà thi đấu "đĩa bay"
Năm nay, đêm chung kết sẽ diễn ra tại cung thể thao Tiên Sơn. Tuy nhiên, địa điểm này thường được người dân nơi đây gọi với một cái tên dễ thương hơn là nhà thi đấu "đĩa bay". Sở dĩ, công trình có tên gọi này là vì kiến trúc vô cùng độc đáo của nó.

Được khởi công xây dựng từ năm 2009, sau một năm thi công và hoàn thiện, nhà thi đấu đã chính thức được đưa vào hoạt động và nhanh chóng trở thành một niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Có kết cấu riêng biệt với 40 cột xiên 8 độ theo hình elip cao 35 m cùng phần mái lạ mắt, cung thể thao Tiên Sơn có một thiết kế thuộc loại độc nhất vô nhị hiện nay ở Việt Nam

Có thể nói, chính kiến trúc "không đụng hàng" của công trình này là một trong những yếu tố đã khiến cho BTC nơi đây chọn làm địa điểm sẽ để tổ chức đêm chung kết.

Những cái tên đáng chú ý đứng sau chương trình

Người chịu trách nhiệm đạo diễn cho đêm chung kết năm nay là một cái tên đã gắn liền với các chương trình thiếu nhi trên truyền hình, Lại Bắc Hải Đăng. Mặc dù lần đầu tiên đảm nhận vị trí quan trọng này, thế nhưng  vị đạo diễn trẻ vẫn tỏ ra rất tự tin bởi anh cũng đã gom góp được kha khá kinh nghiệm từ các cuộc thi trước. Bên cạnh đó, hỗ trợ cho anh là một ê kíp trẻ trung và chuyên nghiệp.

Luôn xuất hiện với một chiếc quần "ngố" cùng chiếc bộ đàm không rời trên tay, Lại Bắc Hải Đăng có phong cách khác hẳn những người tiền nhiệm. Dù đã có những lo ngại nhất định về khả năng của anh, thế nhưng biết đâu anh chàng vui tính sẽ mang đến một luồng sinh khí mới cho mùa Hoa hậu năm nay.

Đã góp mặt ở nhiều sự kiện lớn, thế nhưng đấy mới là lần đầu tiên Kenny Thái tham gia trang điểm cho một cuộc thi Hoa hậu. Chuyện gia trang điểm này chia sẻ rằng trong suốt hơn chục ngày đi theo các thí sinh, anh đã phải bỏ kha khá đơn đặt hàng. Dẫu vậy, anh cũng không cảm thấy tiếc gì nhiều bởi nếu tiếc thì đã... không nhận lời BTC.


Chuyên gia trang điểm Kenny Thái

Tất cả những bộ trang phục mà các thí sinh sẽ khoác lên mình trong phần mở màn của đêm chung kết đều được thiết kế bởi NTK Hoài Sang. Đúng theo ý đồ của BTC, anh đã thiết kế thành 5 bộ sưu tập dựa trên ý tưởng về thuyết ngũ hành. Anh bảo, đây là một bộ sưu tập ngốn của anh khá nhiều thời gian cũng như công sức. Chính vì thế mà NTK hiện đang sống ở Mỹ tâm sự rằng anh vô cùng háo hức chờ đón đêm chung kết.

Vé đêm chung kết cao hơn bình thường

Vé của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay có giá từ 500.000 đồng cho đến 2.500.000 đồng. Khi được hỏi, không ít người dân Đà Nẵng đã cho rằng đây là một mức giá quá đắt. Thậm chí, ngay cả giá vé thấp nhất 500.000 cũng vẫn được cho là cao.

Do đó, muốn được xem người đẹp nhưng lại đắn đo trong việc bỏ tiền túi ra mua vé, nhiều người đã chọn cách đi xem "chùa" các buổi tập. Vừa được ngồi vị trí đẹp, lại vừa không tốn tiền, một bạn trẻ đã vui vẻ chia sẻ rằng: "Buổi tập nào em cũng đến xem, đã biết được cảm giác xem trực tiếp như thế nào. Chính vì thế mà tối chung kết, em sẽ... nằm nhà coi tivi".

Linh Phạm