-  Độc giả VietNamNet sẽ có cơ hội gặp Quán quân, Á quân Việt Nam Idol Uyên Linh và Văn Mai Hương trong liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 9 diễn ra ngày 2/9 tại SVĐ Lan Anh, TP.HCM.


Uyên Linh sẽ xuất hiện với ca khúc "Mượn", một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương dành tặng cô trong album đầu tay được sản xuất bởi nhạc sĩ Quốc Trung. Khác với "Người hát tình ca" và "Giấc mơ tôi", "Mượn" là một ca khúc Pop kén người nghe hơn, giai điệu nhiều u sầu và tầng lớp ý nghĩa ẩn dụ.

Uyên Linh hiện đang cạnh tranh vị trí số 1 cho ca khúc của năm với "Người hát tình ca". Vì vậy việc xuất hiện đều đặn là rất cần thiết và hợp lí trong chiến lược hình ảnh. "Mượn" sẽ là ca khúc tiếp theo để khán giả có thể khám phá nhiều hơn sự đa màu sắc từ giọng hát Uyên Linh.


Uyên Linh và Văn Mai Hương.

Văn Mai Hương có tố chất nghệ sĩ giải trí và tạo cho mình đủ lí do để có một vị trí vững chắc hơn tại TP.HCM. Sau thành công lớn của album đầu tay và bản hit "Nếu như anh đến", ê kíp của nhạc sĩ Huy Tuấn và Văn Mai Hương tiếp tục kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường với ca khúc "Chuyện tình nhà thơ".

Cô ca sĩ 19 tuổi tự tin rằng sức nóng của tên tuổi hiện tại có thể đưa khán giả đến gần hơn với những ca khúc không quá dễ nghe nhưng có chất lượng nghệ thuật ổn định cũng như có thể được nhớ đến lâu hơn, gắn liền với tên tuổi Văn Mai Hương. Và "Chuyện tình nhà thơ" là một ca khúc như vậy.

Tạ Quang Thắng đi lên từ chương trình "Tuổi đời mênh mông", tiếp xúc nhiều với sinh viên, học sinh. Chàng ca sĩ trẻ này gần gũi, giản dị và có cả cái hào sảng đặc biệt của một người trẻ tự tin. "Viết tình ca" cũng chính là tâm sự thật lòng của Tạ Quang Thắng từ "chưa yêu, chưa thương, chưa nhớ" nên "chưa biết tình ca".

Nằm trong dòng ca khúc về con người còn có "Hà Nội trà đá vỉa hè" của Đinh Mạnh Ninh và "Tôi đọc báo công cộng" của Thanh Tâm. Nếu Đinh Mạnh Ninh đưa những khám phá đời thường vào trong những giai điệu R&B thì Thanh Tâm lại biết vận dụng đầu óc "hình khối" của một kiến trúc sư tạo cho ca khúc những góc cạnh, cá tính...

Một ca sĩ khác từng cạnh tranh khá gay cấn với Thanh Tâm trong Sao mai điểm hẹn vừa rồi là Việt Anh cũng quay trở lại sân khấu với "Con đường em". Nằm trong nhóm các ca sĩ quen thuộc, có lượng khán giả đông đảo là Noo Phước Thịnh, Quốc Thiên, JustaTee... cũng tham gia trong BHYT tháng 9.

20 cặp vé VIP  và 50 cặp vé thường xem chương trình Bài hát yêu thích tháng 9 sẽ dành cho các độc giả nào có thư gửi đăng ký sớm nhất về địa chỉ: hason.nguyen@vietnamnet.vn. Ngày hết hạn đăng ký xin vé là 30/8. Tòa soạn sẽ gửi email thông báo tới những độc giả được nhận vé. Địa chỉ nhận vé: Văn phòng đại diện báo VietNamNet, 51 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM.

Ánh Ngọc