- Mặc dù cảm thấy tiếc cho người đẹp đến từ Hải Phòng, thế nhưng Tân Hoa hậu vẫn khẳng định rằng mình tin vào quyết định của BTC.

TIN BÀI KHÁC

Cảm xúc của Thu Thảo như thế nào khi là cô gái miền Tây đăng quang Hoa hậu?

Tôi cảm thấy rất vui và vô cùng tự hào với danh hiệu này. Miền Tây là một mảnh đất sản sinh ra nhiều cô gái đẹp, nhưng trước đó chưa bao giờ có duyên với vương miện Hoa hậu.

Tại sao trong đêm chung kết này, ba mẹ Thu Thảo lại không có mặt?

Thứ nhất là vì nhà tôi rất xa, ở tận Bạc Liêu. Thứ hai là ba mẹ tôi hiện không khỏe, thế nên đã không thể tới cổ vũ cho tôi tối nay. Mặc dù vậy, ngày nào mẹ cũng gọi điện hỏi thăm tình hình cũng như động viên tôi cố gắng.

Vậy hiện giờ, Thu Thảo muốn nói gì với gia đình mình?

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới ba mẹ đã nuôi day tôi, để tôi có được ngày hôm nay. Tôi cũng muốn nói cảm ơn với anh trai vì đã luôn yêu thương tôi, và em trai nữa, vì đã luôn bảo vệ cho tôi.

Thu Thảo không kìm nén được cảm xúc khi biết mình sẽ trở thành Tân hoa hậu

Không có gia đình bên cạnh, nhưng chắc hẳn là Thu Thảo cũng không đến với cuộc thi một mình?

Đúng vậy, lần này tôi tham gia cuộc thi với người thầy thân thiết của mình bên cạnh. Thầy chính là người đã phát hiện ra tôi và đã đưa tôi tham dự cuộc thi Hoa khôi Đồng Bằng Sông Cửu Long trước đó cũng như Hoa hậu Việt Nam bây giờ.

Đã có trường hợp sau khi cuộc thi kết thúc, mối quan hệ giữa thầy và trò không được như trước nữa, thậm chí là lên báo chỉ trích nhau. Vậy với Thu Thảo thì sao?

Tôi có thể khẳng định rằng sẽ không có chuyện đó xảy ra. Tôi coi người thầy đó giống như anh trai của mình vậy. Chúng tôi làm việc trên tinh thần tin tưởng và yêu thương nhau. Nhân đây, tôi cũng muốn nói rằng tôi sẽ trích một khoản tiền thưởng của mình gửi thầy để trang trải những chi phí khi đưa tôi đi thi.

Sau khi trở thành Hoa hậu, Thu Thảo dự định sẽ cống hiến gì cho cộng đồng?

Việc cống hiến cho cộng đồng là chuyện hiển nhiên. Chắc chắn, tôi sẽ tham gia thật nhiều nhưng công tác từ thiện đồng thời tôi cũng sẽ kêu gọi cả xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường. Trước mắt, tôi sẽ trích 40% số tiền thưởng của mình để góp vào quỹ từ thiện của các tỉnh Bạc Liêu, Cần Thơ và Đà Nẵng

Sinh ra tại Bạc Liêu nhưng hiện đang sống và học tập ở Cần Thơ. Vậy cuộc sống tự lập của Thu Thảo thế nào?

Ba năm trước, gia đình tôi tương đối khó khăn, chính vì thế mà tôi đã xin ba mẹ ra Cần Thơ kiếm việc để phụ mọi người. Lúc đầu, chẳng ai đồng ý cả, nhưng vì tôi cương quyết quá nên cuối cùng, mọi người cũng đành phải gật đầu. May mắn, khi đến Cần Thơ, tôi đã được một người chị chỉ dạy công việc pha chế.

Tân Hoa hậu và hai Á hậu trong buổi họp báo ngay sau đêm chung kết

Tôi đã làm công việc này hơn 1 năm và cuối cùng cũng gom góp được một khoản tiền, vừa có thể gửi về nhà, vừa đủ cho tôi lo học phí. Sau đó, tôi đã quay lại ôn tập để thi đại học. Và hiện, tôi đang là sinh viên trường Đại học Tây Đô.

Thu Thảo đã làm thế nào để giữ mình có thể vượt qua được những cám dỗ?

Ngay từ bé, tôi đã được cha mẹ, thầy cô dạy dỗ, chỉ bảo và hướng theo một con đường tích cực. Hơn thế nữa, tôi cũng không phải là người dễ vấp ngã.

Một câu hỏi cuối, Thu Thảo nghĩ thế nào về trường hợp của Vương Thu Phương, người đã bị loại khỏi cuộc thi ngay trước đêm chung kết?

Tôi cảm thấy rất buồn và tiếc cho Vương Thu Phương. Tuy nhiên, tôi tin vào quyết định của Ban tổ chức.

Cảm ơn Thu Thảo về những chia sẻ!

  • Phong Vũ