- Sau khi tham gia hàng chục LHP quốc tế trên thế giới, bộ phim truyện nhựa đầu tay gây tiếng vang của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ chính thức công chiếu vào tháng 3 tới.

Cảnh trong phim
Đạo diễn Phan Đăng Di cho biết hiện tại công ty Việt Nữ của diễn viên Chiều Xuân đang bắt tay với hãng phim Thiên Ngân để chuẩn bị đưa phim ra rạp. Hoàn thành trước khi tham dự LHP Cannes tháng 5/2010 nhưng nhiều tháng sau đó Bi, đừng sợ mới có được giấy phép phổ biến sau khi đã cắt bớt một số cảnh được cho là quá "nóng" theo đề nghị của hội đồng duyệt.

Tuy tới tháng 3/2011 mới được chiếu thương mại nhưng trước đó Bi, đừng sợ đã được công chiếu tại một loạt LHP quốc tế trong đó đáng chú ý có Cannes (Pháp) và Stockholm (Thuỵ Điển), hai LHP đều mang về giải thưởng cho đạo diễn Phan Đăng Di.

Tháng 3 tới, cùng thời điểm bộ phim ra rạp Việt Nam, đạo diễn Phan Đăng Di lại hầu như không có mặt ở VN bởi anh còn bận xuất ngoại cùng Bi, đừng sợ. Tác giả kịch bản của "Chơi vơi" là một trong 3 khách mời tiêu biểu của điện ảnh châu Á sẽ tham gia chương trình Gặp gỡ châu Á của LHP Osaka (Nhật Bản). Sau đó Phan Đăng Di tiếp tục tham dự một LHP khác tại Thuỵ Sỹ.

Mặc dù phim chưa chính thức được phát hành nhưng hiện tại bản phim DVD của Bi, đừng sợ đã tràn ngập thị trường đĩa lậu tại HN và TP.HCM. Chính Phan Đăng Di cũng không hiểu sao bộ phim đầu tay của mình bằng cách nào đó lại bị in lậu tràn lan như vậy. Đây là trường hợp khá hiếm với các bộ phim độc lập thuộc dòng nghệ thuật kén khách tại Việt Nam.

Trước đó, bản phim đầy đủ của Bi, đừng sợ cũng đã được giới làm phim cũng như giới truyền thông truyền tay nhau xem và những cảnh nóng mạnh bạo trong phim đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của nhiều người.
Đạo diễn Phan Đăng Di
Trong khi Bi, đừng sợ vẫn còn "nóng" như vậy thì Phan Đăng Di đã chuẩn bị cho dự án phim truyện nhựa thứ hai có tên Cha, Con và... với tựa tiếng Anh là Big Father, Small Father và Other Stories. Nếu như Bi, đừng sợ chỉ chọn bối cảnh Hà Nội thì  Cha, Con và... sẽ chỉ bấm máy tại TP.HCM.

Hạnh Phương