– Buổi tổng duyệt hòa nhạc VietNamNet “Điều còn mãi” đã diễn sáng 2/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội trong không khí hồ hởi và mong chờ.

TIN BÀI KHÁC

Tuy cơn mưa lớn bất chợt trút xuống vào buổi sáng nhưng trong Nhà hát lớn, các nghệ sĩ, ca sĩ và những người làm chương trình vẫn có mặt đông đủ để cùng nhau tập luyện và thống nhất lần cuối cùng trước khi giờ diễn chính thức bắt đầu lúc 14h chiều.

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam sau nhiều ngày luyện tập, sáng nay đã có mặt đông đủ để tập lại những tác phẩm và đoạn kinh điển của âm nhạc Việt Nam với nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đang tập lại lần cuối cùng

Nhạc trưởng Lê Phi Phi thấm đẫm mồ hôi nhưng vẫn vui vẻ và hăng say

Bên dưới sân khấu, nhạc sĩ Dương Thụ, Giám đốc nghệ thuật của chương trình cũng bận bịu khi chỉ đạo, sắp xếp điều chỉnh lại các tiết mục biểu diễn. Từng chiếc micro đến từng ánh sáng trên sâu khấu đều được tinh chỉnh một cách cẩn thận bởi trước một dàn nhạc quá đồ sộ chỉ một chiếc micro đặt không chuẩn đều có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng chung của cả dàn nhạc.

Nhạc sĩ Dương Thụ ngồi ở phía dưới vẫn luôn lo lắng và chỉ đạo sát sao những chi tiết chưa ưng ý.

Trong khán phòng, có rất nhiều khán giả đã tìm đến để xem buổi tổng duyệt vì lí do năm nay không kiếm được chiếc vé nào để tới dự chương trình.

Ông Kiên, một người sống lâu năm ở Hà Nội chia sẻ: “Mọi năm tôi thường nhờ người bạn của mình xin được một tấm vé đi xem chương trình Điều Còn Mãi. Đã hơn 3 năm nay, cứ đến ngày 2/9 tôi lại đến xem chương trình như một thói quen để được sống trong một không khí nồng nàn của lòng yêu nước qua các tác phẩm âm nhạc. Năm nay không có được vé nên đành phải đến xem buổi tổng duyệt rồi ở nhà xem qua tivi. Tôi thấy rất tiếc.

Ca sĩ Đăng Dương, người gắn bó với chương trình Điều Còn Mãi nhiều năm nay có mặt tại buổi tổng duyệt từ rất sớm để thưởng thức các tác phẩm khí nhạc và chờ đến lượt của mình. Anh chia sẻ: “Năm nào tham gia chương trình Điều còn mãi tôi cũng mang đứa con trai của mình đi theo. Đó là một kỉ niệm đẹp của hai cha con vì trong một ngày đặc biệt, cháu được lắng nghe những tác phẩm Việt Nam đã gắn liền với một giai đoạn lịch sử, trước để hiểu và thấy yêu hơn đất nước. Tôi rất tự hào vì điều đó nên năm nào cũng cố gắng tham gia buổi hòa nhạc đầy ý nghĩa này.”

Phần tập luyện tác phẩm "Trường ca Sông Lô" của Đăng Dương và giọng nữ cao Duyên Huyền diễn ra rất nghiêm túc. Dù chỉ mới là tổng duyệt khán giả đã vỗ tay rất lớn.

Ca sĩ Thanh Lam lần đầu tiên tham dự buổi hòa nhạc Điều Còn Mãi cũng có mặt từ rất sớm để tham gia tập luyện. Chị chia sẻ: “Mọi năm những ngày này thi thoảng tôi cũng đi diễn nhưng phần nhiều là ở nhà để dẫn các con của mình đi chơi và dành thời gian cho chúng. Năm nay tham gia biểu diễn Điều Còn Mãi với không gian của Nhà hát lớn cùng một dàn nhạc giao hưởng đã tạo nên một không khí rất đặc biệt vì vậy có thể năm nay có thể tôi sẽ thay đổi khi đưa chúng đến xem chương trình.”

Thanh Lam sẽ biểu diễn ca khúc Giọt Nắng Bên Thềm một cách hoàn toàn mới trên nền nhạc giao hưởng với bản phối khí của Trần Mạnh Hùng.

Tất cả đã sẵn sàng cho thời khắc quan trọng vào lúc 14h chiều nay. Đó là thời khắc của những bản khí nhạc và trường ca bất hủ trong kí ức của những người con đất Việt. Các nghệ sĩ đang làm hết khả năng của mình để gửi đến khán giả cả nước những phần trình diễn tốt nhất cho một ngày mang đầy ý nghĩa lịch sử .

Nghệ sĩ sáo Thu Hương với tác phẩm Tiếng sáo quê hương

Nghệ sĩ Bảo Long sẽ trình diễn saxsophone với Dàn nhạc giao hưởng.

Những công đoạn chuẩn bị cuối cùng cũng đã được hoàn tất.


Buổi hòa nhạc sẽ được tường thuật trực tiếp qua kênh VTV1 vào lúc 14h ngày 2/9.

H.N
Ảnh: Phạm Hải, Nguyễn Hoàng