Treo băng rôn có nội dung phản cảm và sớm hơn thời gian cho phép, BTC chương trình ca nhạc "Vũ điệu đường cong" bị Sở VHTTDL Hải Phòng xử phạt 20 triệu đồng.


Ngày 1/9, Thanh tra Sở VHTTDL Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt hành chính đơn vị tổ chức chương trình "Vũ điệu đường cong" là Công ty cổ phần Truyền thông và sự kiện Hiệp hội ca sĩ VN vì những vi phạm sau: treo băng rôn trước ngày cho phép (ngày cấp phép là ngày 3/9/2012 nhưng ngày 30/8/2012 các băng rôn đã tràn lan trên đường phố) và sai phạm nội dung băng rôn.

Mặc dù trong văn bản duyệt băng rôn trước đó, pa-nô không có hình nghệ sĩ mặc bikini, không có dòng chữ “Lưu ý chương trình không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”, và không xuất hiện các nhãn hiệu rượu nhưng khi xuất hiện trên đường phố, các băng rôn này lại tự ý thêm những nội dung trên. Theo quy định tại Điều 30, Nghị định 75 về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa, đơn vị tổ chức chương trình "Vũ điệu đường cong" đã bị xử phạt 20 triệu đồng.

Băng rôn quảng cáo chương trình với lời lưu ý: Cấm phụ nữ đoan trang

Bà Trần Thị Hòa - phó Chánh thanh tra Sở VHTTDL Hải Phòng cho biết tại buổi làm việc với thanh tra sở, đơn vị tổ chức giải trình trong pa-nô quảng cáo có nội dung "không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang" là muốn kích thích sự tò mò, thu hút người xem. Qua buổi làm việc, đơn vị tổ chức đã cam kết thay đổi nội dung quảng cáo trên băng rôn cho phù hợp. Sở VHTTDL Hải Phòng cũng đã ra quyết định giám sát chương trình và thẩm định chương trình trước khi công diễn.

Trước đó, ngày 30/8, người dân thành phố Cảng bức xúc khi xem tấm biển lớn ngoài cổng Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên. Trên băng rôn này có hình ảnh các hot girl, người đẹp mặc bikini hở hang và dòng chữ in đậm “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”. Sau khi báo chí phản ảnh, Thanh tra Sở VHTTDL Hải Phòng đã yêu cầu Ban tổ chức “Vũ điệu đường cong” tháo gỡ băng rôn đã treo.

HK (tổng hợp)