Người đại diện của nam diễn viên phủ nhận hoàn toàn nội dung bài báo đăng tải trên Vanity Fair số tháng 10 về việc giáo phái Scientology đã tiến hành một cuộc tuyển lựa bí mật để chọn vợ cho Tom trước cả Katie.

Bài báo mới đây trên tạp chí VF đã gây xôn xao dư luận khi buộc tội Church of Scientology đã bí mật tiến hành "tuyển" các nữ diễn viên để chọn ra bạn gái mới cho anh sau khi Tom chia tay với Nicole Kidman. Bert Fields, luật sư của Tom đã phản ứng trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên CNN rằng bài báo trên vừa dài, vừa chán ngắn và vừa sai sự thật.

Liên quan đến vụ ầm ĩ trên, giáo phái Scientology cũng lên tiếng phủ nhận: "không có một dự án bí mật hay một chương trình nào tương tự mà giáo phái đã tiến hành nhằm tìm vợ mới cho bất cứ thành viên nào. Không bao giờ!". Scientology cũng đồng thời cho rằng tác giả bài viết đã dựa trên những thông tin từ một nhóm thiểu số chống lại các tín đồ của Scientology.


Chưa hết, giáo phái này còn đặt ra câu hỏi rằng phải chăng Vanity Fair đã trả tiền cho những cựu thành viên Scientology bất mãn để lấy tin. Tuy nhiên tạp chí danh tiếng đã lên tiếng phản bác lập luận này: "Chúng tôi tuyệt đối tin tưởng vào bài báo của tác giả Maureen Orth. Vanity Fair chưa bao giờ trả tiền cho các nguồn tin và sẽ không bao giờ làm vậy", Beth Kseniak, người phát ngôn của VF nói. 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên Today Show, nhà báo Orth đã bảo vệ cho bài viết của mình như sau: "Scientology không biết tất cả những người mà tôi đã nói chuyện cùng. Tất cả các lời nói trích dẫn trong bài của tôi đều được ghi âm". 

Linh Anh - Theo EW, VF