- Dù thắng hay thua ở tập cuối, Christine Hà cũng đã trở thành "Vua đầu bếp" trong lòng nhiều khán giả sau những gì mà cô đã thể hiện.

Với nhiều khán giả, việc Christine Hà, cô gái khiếm thị gốc Việt vượt qua vòng sơ loại và lọt vào Top 18 của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Master Chef mùa thứ 3 đã là một điều phi thường. Khi ấy, Joe Bastianich, một trong ba vị giám khảo của chương trình này đã khẳng định rằng đây là một trong những câu chuyện cảm động nhất từng xảy ra ở một show truyền hình thực tế của Mỹ.

Tuy nhiên, có lẽ ngay cả Joe cũng như những người lạc quan nhất cũng khó có thể tin tưởng vào khả năng tiến xa của Christine trong cuộc thi. Bởi với một cuộc thi tìm kiếm tài năng nấu ăn thì cơ hội cho những người khiếm thị là rất nhỏ. Không những thế, sự thương cảm chưa bao giờ là một lợi thế đối với những thí sinh khuyết tật ở các chương trình truyền hình thực tế của đất nước cờ hoa. Còn nhớ, Mario Bonds, một giọng ca khiếm thị giàu triển vọng đã phải dừng bước ngay ở tuần thứ 5 của The Glee Project 2 khi không thể hiện được hết khả năng của mình.


Christine Hà, nữ đầu bếp khiếm thị gốc Việt

Có vẻ như Christine Hà chưa bao giờ cảm thấy bị áp lực khi người ta phong cho cô danh hiệu "người hùng nấu nướng". Cứ sau mỗi tập cô lại mang đến cho khán giả một bất ngờ mới đến mức Gordon Ramsay, giám khảo chính của chương trình đã phải thốt lên: "Liệu có phải cô đang lừa chúng tôi không? Cô có thực sự mù không vậy?"

Vì tính chất căng thẳng của Master Chef khi mà mỗi phần thi chỉ được giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định, nữ đầu bếp gốc Việt này đã đôi lần cắt vào tay của mình. Nhưng cô vẫn không bỏ cuộc. Thậm chí, trong khi mọi người lo lắng thì cô vẫn luôn tỏ ra vô cùng lạc quan. Mới đây, chia sẻ trên tờ Los Angeles Times, cô gái khiếm thị còn khẳng định việc không thể quan sát xung quanh cũng là một... lợi thế. Cô không bị áp lực bởi những chiếc máy quay luôn hướng về mình, và cũng không lo lắng về các thí sinh khác vì cô chẳng thể nào biết được họ đang làm gì. Điều đó giúp cô tập trung hơn vào món ăn của mình.

Ở tập bán kết quyết định vừa được phát sóng, Christine Hà đã nấu món miến xào ở thử thách Chiếc hộp bí ẩn. Món ăn này đã chinh phục hoàn toàn ba vị giám khảo khó tính của cuộc thi. Và với chiến thắng ở thử thách này, cô đã mang về cho mình một lợi thế không nhỏ so với hai đối thủ còn lại. Chính vì thế mà ở phần thi thứ hai, dù không phải là người suất xắc nhất với món Cánh gà nướng kiểu miền Tây nhưng Christine Hà vẫn là người được đi tiếp đến trận cuối cùng.


Christine Hà và Josh Marks, đối thủ của cô trong tập chung kết cuối cùng.

Đối thủ của "người hùng nấu nướng" ở tập chung kết là một thí sinh được đánh giá cao, Josh Marks. Chàng trai 24 tuổi đến từ Mississippi chính là người đã được BGK gọi tên đi tiếp đầu tiên ở trận bán kết vừa rồi. Tuy nhiên, với nhiều khán giả đã theo dõi Master Chef mùa thứ 3 từ đầu đến giờ thì dù thắng hay thua, Christine Hà cũng đã  trở thành "Vua đầu bếp" trong lòng họ vì những gì mà cô đã thể hiện.

Christine Hà đến với Master Chef mùa thứ 3 một cách tình cờ. Sau khi biết đến trang blog chuyên về nấu ăn của nữ đầu bếp gốc Việt này, BTC chương trình đã quyết định mời cô tham gia vòng sơ loại. Và với món cá kho tộ đặc trưng của Việt Nam, cô đã trở thành thí sinh khiếm thị đầu tiên lọt vào Top 18 của Master Chef phiên bản Mỹ.

Trong suốt 19 tập đã được phát sóng của cuộc thi, Christine Hà đã 6 lần là người giành chiến thắng ở cả thử thách cá nhân lẫn đồng đội, 3 lần nằm trong top 3 thí sinh xuất sắc nhất tập. Tuy nhiên, cô cũng đã có 2 lần rơi vào nhóm nguy hiểm. Mặc dù vậy, với những gì đã thể hiện trong cả một quá trình, cô gái 33 tuổi này vẫn được BGK giữ lại. Để rồi, cô đã đi đến tận tập cuối cùng của chương trình.

Khi được hỏi về lý do tham dự cuộc thi, Christine Hà cho biết: "Tôi muốn khẳng định với nước Mỹ rằng bạn hoàn toàn có thể theo đuổi giấc mơ của mình nếu như bạn đặt trọn trái tim cũng như tâm trí vào nó".

Tập chung kết sẽ được phát sóng vào ngày 10/9 tới và người chiến thắng sẽ nhận một phần thưởng trị giá 250.000 USD.

Linh Phạm
Ảnh: FOX