Đúng 10 năm kể từ khi đăng quang ngôi vị Thần tượng Âm nhạc nước Mỹ mùa đầu tiên, Kelly Clarkson đã đã có hơn 23 triệu album và hơn 36 triệu đĩa đơn được phát hành trên toàn thế giới (theo xếp hạng của Billboard và Neilson SoundScan).

American Idol thực sự đã trở thành cơ hội đổi đời cho cô gái đến từ miền quê thuộc bang Texas này vì trước khi đến cuộc thi, Kelly Clarkson chỉ là một cô hầu bàn theo đuổi giấc mơ Hollywood nhưng thường xuyên “đắm chìm” trong thất bại.

Câu chuyện về khát khao đổi đời từ những miền quê như thế không còn xa lạ trên thế giới, đặc biệt với những quốc gia mà Thần tượng Âm nhạc đang có mặt, giấc mơ trở thành thần tượng luôn rực cháy trong mỗi người, dù họ đến từ đâu và ở vị trí nào trong xã hội.

Vietnam Idol - Thêm hương sắc từ những vùng đất mới

Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ - những thành phố quen thuộc mà Vietnam Idol đã dừng chân từ những mùa đầu tiên nay đã có thêm những người bạn mới trong hành trình tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc mùa thứ 4. Đó là Thái Nguyên, Hải Phòng, Huế, Mỹ Tho, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Lạt. Những tỉnh thành lần đầu tiên chương trình đi qua đã mang hương sắc mới cho vòng thử giọng khi tạo cơ hội cho nhiều giọng hát đến từ những vùng miền khác nhau được thể hiện đam mê của mình.

Len lỏi trong hàng ngàn thí sinh xuất hiện ở 3 tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012 có thể bắt gặp hình ảnh của anh chăn vịt, chàng chăn bò hay cô gái quê mang trong mình dòng máu yêu nhạc

Len lỏi trong hàng ngàn thí sinh xuất hiện ở 3 tập đầu tiên của Vietnam Idol 2012 có thể bắt gặp hình ảnh của anh chăn vịt, chàng chăn bò hay cô gái quê mang trong mình dòng máu yêu nhạc.

Như Nguyễn Tấn Cường đi xe đò từ Vĩnh Long lên Sài Gòn dự thi cho biết: “Trước khi đi thi mình phải nhờ ba mẹ chăn gần 1.000 con vịt. Hàng ngày vào giờ này thì tôi đang lùa vịt và cho chúng ăn. Nhưng với đam mê và muốn được ca hát thoải mái nên tôi đã quyết đinh tham gia Vietnam Idol. Nếu có cơ hội tôi rất muốn làm ca sĩ”.

Tấn Cường

Dám ước mơ, dám thể hiện là những điều ý nghĩa nhất mà Vietnam Idol 2012 tiếp tục khơi dậy cho các bạn trẻ ở những miền quê khó khăn khi đến sân chơi này để tự tin tỏa sáng Dù thành công hay thất bại, những giá trị ấy sẽ là những động lực vô cùng to lớn để họ đủ bản lĩnh vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Đồng hành cùng Thần tượng Âm nhạc trong suốt hành trình đến các tỉnh thành ở mùa thứ 4 không thể không nhắc đến sự hiện diện của nhãn hàng Clear trong việc khuyến khích các bạn trẻ ở miền quê tự tin toả sáng tại vòng thử giọng vừa qua. Là đơn vị tài trợ chính thức cuộc thi từ những mùa đầu tiên, Clear luôn là hình ảnh khơi dậy sự tự tin và niềm đam mê âm nhạc cho các bạn trẻ nông thôn còn gặp những điều kiện khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh sự đồng hành của Clear, chương trình năm nay còn mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa như chuyên mục Thần tượng vùng xa trên website vietnamidol.vtv.vn hay những câu chuyện xúc động về tình yêu âm nhạc của giới trẻ miền quê trên trang facebook: facebook.com/Vietnam.Idol.Show, biết đâu từ đây lại xuất hiện những câu chuyện như cô gái Kelly Clarkson ngày nào?

Đam mê và tự tin tỏa sáng

Khi đến với vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 tại Đà Nẵng, Vietnam Idol 2012 đã chứng kiến câu chuyện cảm động về tình yêu nhạc của Lê Minh Hải, một chàng trai chăn bò đến từ huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Chàng trai chăn bò Minh Hải

Đi thi để muốn khẳng định với mọi người là mình đã hết bệnh, Hải chia sẻ: “ Tốt nghiệp cấp 3, mình ở nhà phụ bố mẹ đi chăn bò, đây là công việc khá thú vị, mỗi lần ra đồng mình cảm thấy rất thanh thản vì mình có thể vừa chăn bò vừa hát một cách thoải mái mà không ngại ai cả. Trước đây mình hay bị căng thẳng và mất ngủ, thế nên khi biết Vietnam Idol tổ chức, mình quyết định đăng ký tham gia để muốn khẳng định với mọi người là mình đã hết bệnh, mình đã trưởng thành hơn.”.

Kelly Clarkson giờ đây chắc chắn sẽ không sở hữu những album bán chạy nhất trên thế giới nếu như không có những ước mơ, hoài bão và những nỗ lực không mệt mỏi của mình. Hi vọng những cuộc thi như Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol sẽ tiếp tục chắp thêm sự tự tin cho các bạn trẻ đến từ những vùng sâu vùng xa trong hành trình chinh phục giấc mơ của mình.

Chương trình “Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol” là phiên bản dành cho khán giả Việt Nam của chương trình giải trí truyền hình nổi tiếng thế giới Idols thuộc bản quyền của Fremantle Media. Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng Clear và Close up thuộc tập đoàn Unilever.

Vietnam Idol 2012 sẽ phát sóng chính thức trên kênh VTV3- Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 20h00 thứ 6 hằng tuần và phát sóng lại vào lúc 9h30 sáng thứ 4 tiếp theo trên VTV3. Cuộc thi sẽ kéo dài đến tháng 2/2013 nhằm tìm ra người chiến thắng với giải thưởng lên đến 600 triệu đồng. Thông tin liên tục được cập nhật trên website: vietnamidol.vtv.vn

Quang Tuân