- Chương trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc mùa thứ 4 có sự tham gia của một thí sinh đặc biệt.

Từ vòng sơ loại đến giờ Nguyễn Hương Giang đã khiến nhiều khán giả của Vietnam Idol nhớ đến mình với một ngoài hình rất "ăn" sân khấu. Dù không sở hữu một chất giọng thật sự tốt nhưng cô gái đến từ Hà Nội vẫn ghi điểm nhờ sự cố gắng qua từng vòng thi.

Với những gì đã diễn ra trong tập 5 của chương trình vừa được phát sóng tối 7/9, thí sinh này hứa hẹn sẽ còn thu hút nhiều hơn nữa sự chú ý từ phía công chúng khi một bí mật của cô được hé lộ.


Nguyễn Hương Giang gây ấn tượng ở vòng loại với thân hình gợi cảm.

 Trong cuộc gặp gỡ BGK để nhận kết quả của phần thi hát nhóm, Hương Giang đã có một đoạn đối thoại mà có lẽ chính cô cũng không ngờ tới với đạo diễn Quang Dũng. Khi vị đạo diễn này bất ngờ hỏi: “Hình như em đã thi Idol một lần rồi đúng không?”. Thoáng chút bối rối, thí sinh này đã ngập ngừng trả lời: "Có rồi ạ!"

Quang Dũng tiếp lời: "Với anh, anh rất tôn trọng những bạn trẻ thời đại này chân thật với bản thân, chân thật với mọi người hơn. Mình thích gì, mình đã làm gì thì mình có trách nhiệm, mình đã quyết định gì thì đó thuộc về mình. Kỳ trước em thi hình như với một cái tên khác đúng không?". Câu trả lời sau đó của Hương Giang khiến nhiều khán giả thấy ngỡ ngàng: “Trước tên em là Nguyễn Ngọc Hiếu".

 
Cô gái đến từ Hà Nội căng thẳng khi đối mặt với đạo diễn Quang Dũng

Đúng như những gì Hương Giang chia sẻ, cô đã từng tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2010. Tuy nhiên, khi ấy thí sinh đặc biệt này xuất hiện với một cái tên khác cùng một diện mạo khác. Và trong hai năm qua, cô đã có một sự thay đổi lớn trong đời. "

Hương Giang cho biết: “Em rất đam mê ca hát và bất kì một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc. Mỗi người có những lựa chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được điều đó".

Với sự khát khao thể hiện mình cùng niềm đam mê nghệ thuật một cách mãnh liệt và những cố gắng không biết mệt mỏi, Hương Giang không chỉ khiến cho cả ba vị giám khảo phải cảm thấy khâm phục mà cô còn được trao cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

 
Niềm vui của thí sinh chuyển giới khi được đi tiếp vào vòng sau

Chia sẻ trên một tờ báo sau khi công khai thừa nhận mình là người chuyển giới, Hương Giang tâm sự rằng cô luôn có ý định tiết lộ bí mật này: "Khi hình ảnh của bạn xuất hiện trước công chúng thì dù những việc như đã từng học ở đâu, từng làm nghề gì… cũng khó có thể nói sai được chứ không nói đến một việc lớn như của tôi. Nên chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ giấu chuyện đó mà chỉ đang nghĩ cách nói sao cho mọi việc tốt đẹp và nhẹ nhàng nhất".

Về vòng thi Sudio sắp tới, Hương Giang cho biết dù đây là một vòng thi nhiều cam go và khó khăn nhưng cô cũng đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho bản thân.

Top 16 Vietnam Idol 2012

1.   Nguyễn Thị Bảo Trâm (Hà Nội)

2.   Hoàng Lệ Quyên (Thái Nguyên)

3.   Trần Thanh Huyền (Hà Nội)

4.   Nguyễn Thị Thu Hà (Hà Nội)

5.   Lê Huệ Thương (Hà Nội)

6.   Trần Huỳnh Thanh Trúc (Hồ Chí Minh)

7.   Cao Thanh Thảo My (Hà Nội)

8.   Nguyễn Hương Giang (Hà Nội)

9.   Nguyễn Thanh Hưng (Hà Nội)

10. Đinh Đức Thảo (Lâm Đồng)

11. Nguyễn Duy Khánh (Hà Nội)

12. Nguyễn Anh Quân (Hà Nội)

13. Ya Suy (Lâm Đồng)

14. Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội)

15. Phạm Hồng Phước (Hồ Chí Minh)

16. Biệt Tấn Phát (Hồ Chí Minh)

Phong Vũ