14 nhân viên cứu hộ bể bơi ở Mỹ đã bị mất việc chỉ vì bắt chước những điệu nhảy trong video clip 'Gangnam Style' đang gây bão trên mạng của ca sĩ PSY.


PSY đang là 1 hiện tượng trên mạng

Các nhân viên cứu hộ ở El Monte Aquatic Center, California vừa bị sa thải vì đã thực hiện video clip "Lifeguard Style" nhái lại MV đình đám "Gangnam Style" của ca sĩ PSY (Park Jae Sung) đến từ Hàn Quốc. Lý do họ bị sa thải là đã dùng tài sản của thành phố gồm bể bơi và đồng phục, để dùng vào mục đích cá nhân. Mặc dù vậy sau khi video nhái của nhóm nhân viên cứu hộ trên được đưa lên youtube, nó đã đạt 100.000 lượt xem sau vài ngày và nhận được không ít sự ủng hộ.

Nhóm các nhân viên cứu hộ này cho hay họ chỉ nghĩ đơn giản là muốn thực hiện một video clip với những điệu nhảy hài hước giống như trong MV "Gangnam Style" cho vui mà thôi. "Video này chỉ để ghi lại những kỷ niệm vui trước khi chúng tôi vào năm học mới. Chúng tôi không nghĩ rằng nó xúc phạm đến ai", Juliet - một trong số các nhân viên cứu hộ vừa bị sa thải nói. Một thành viên khác cũng đã tạo một địa chỉ có tên "Bring back the 14 El Monte Lifeguards" trên facebook để tập hợp những người ủng hộ cho 14 nhân viên cứu hộ quay trở lại với công việc.


Hình ảnh trong MV "Gangnam Style".

"Gangnam Style" được phát hành vào giữa tháng 7 và ngay sau đó đã trở thành một hiện tượng trên các mạng xã hội cũng như các kênh truyền hình âm nhạc với kiểu nhảy theo "phong cách phi ngựa" hết sức hài hước của nam ca sĩ PSY. “Gangnam Style” có sức lan truyền chóng mặt và đến ngày 10/9 đã đạt trên 131 triệu lượt xem trên YouTube. MV này đã cán đích 100 triệu lượt xem chỉ trong 51 ngày, nhanh hơn cả "Baby" của Justin Bieber và "Friday" của Rebecca Black.

Cùng với "Gangnam Style”, PSY đang trở thành một hiện tượng mới trên YouTube, đến mức ban tổ chức chương trình VMA tuần qua đã phải mời anh đến biểu diễn. Trong lịch sử lễ trao giải VMAs của Mỹ chỉ có hai ca sĩ Hàn Quốc được mời tới biểu diễn. Trước Park Jae Sung là Bi Rain (2005). Sau "Gangnam Style”, Park Jae Sung vừa ký hợp đồng với hãng đĩa Schoolboy Records của người quản lý Justin Bieber, Scooter Braun để chuẩn bị ra đĩa.


PSY trình diễn trên sân khấu lễ trao giải VMAs cuối tuần qua.

Linh Anh - Theo Huffingtonpost, NEW YORK DAILY NEWS, Youtube