Tác phẩm "The Scream" (Tiếng thét) của danh họa Edvard Munch mới đây được bán với giá 120 triệu USD (khoảng 2500 tỉ đồng) chuẩn bị được trưng bày tại bảo tàng Mỹ.

Bức tranh vô cùng nổi tiếng này của Edvard Munch đã được nhà cái Sotheby's bán với mức giá cao kỷ lục: 120 triệu USD trong 1 cuộc đấu giá hồi tháng 5 vừa qua. Và sắp tới đây người xem sẽ được chiêm ngưỡng tác phẩm hội họa ấn tượng trên tại Bảo tàng nghệ thuật đương đại ở New York, Mỹ trong vòng 6 tháng (từ 24/10/2012 đến 29/4/2013).

Một trong 4 phiên bản của Tiếng thét được Edvard Munch hoàn thành năm 1895 đã được Leon Black (một chuyên gia tài chính Mỹ đứng thứ 330 trong danh sách các tỉ phú của thế giới do tạp chí Forbes bình chọn) mua trong cuộc đấu giá cách đây 4 tháng với mức giá cao kỷ lục là 120 triệu USD. Nhờ vậy Tiếng thét đã trở thành tác phẩm nghệ thuật đắt nhất từng được đấu giá.


Họa sĩ người Na Uy này đã vẽ 4 phiên bản khác nhau của Tiếng thét trong khoảng thời gian từ năm 1893 đến 1910.

Leon Black, chủ sở hữu của Tiếng thét hiện là thành viên ban giám đốc của Bảo tàng nghệ thuật đương đại ở New York và Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan danh tiếng ở New York. Chính vì vậy ông đã quyết định cho trưng bày tác phẩm hội họa danh tiếng trên cho công chúng Mỹ bởi 3 phiên bản còn lại của Tiếng thét hiện vẫn đang được trưng bày tại các bảo tàng ở Na Uy. 

Linh Anh - Theo Reuters