- Liên hoan múa châu Âu-Việt Nam lần thứ 2 tiếp tục diễn ra tại Hà Nội với chủ đề xuyên suốt: “Múa đương đại - Châu Âu gặp Việt Nam". 


Ba vở múa sẽ diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội) vào các đêm 28 và 29/9/2012, là các tác phẩm của Bỉ, Đức và Việt Nam, hứa hẹn mang lại cho khán giả cơ hội được biết đến các truyền thống của nghệ thuật múa, các đề tài cũng như hình thức biểu diễn khác nhau.

Mỗi đêm, khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu về xu hướng dàn dựng các vở múa đương đại châu Âu và Việt Nam qua ba tác phẩm múa: “Lamento, solo dành riêng cho Gabriella” (Wallonie-Bruxelles/Bỉ); “Dấu trừ” (Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam-VNOB); và “Kiếm khẩu súng” (Viện Goethe - Đức). 

Diễn viên múa đơn Brit Rodemun, cô được trao giải Nghệ sỹ múa của năm tại Đức

Liên hoan múa đương đại lần 2 là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật nhằm thúc đẩy và phát huy giá trị của múa đương đại Việt Nam. Festival cũng là một cầu nối cho phép các nghệ sĩ châu Âu và Việt Nam được gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực này. Kết thúc liên hoan vào ngày 30/9, khán giả sẽ được giao lưu cùng các nghệ sĩ múa trong và ngoài nước.

T.L