Joseph Gorden-Levitt, ngôi sao của "The Dark Knight Rises" và "Inception" trở lại màn ảnh với vai một cua-rơ cự phách trên đường phố New York trong "Premium Rush".


"Premium Rush có lẽ là bộ phim cần có thể lực và nỗ lực tập luyện vất vả nhất mà tôi từng tham gia. Tôi tập luyện trong vòng 6 tuần, 5 ngày mỗi tuần tại LA. Với tôi Premium Rush là một bộ phim giải trí giết thời gian thuần túy. Tôi thích nó vì biết rõ mình đang làm gì và làm khá tốt", nam diễn viên 31 tuổi nói về vai Wilee mà anh đảm nhiệm trong Premium Rush (Tốc độ kinh hoàng).

Premium Rush cho thấy một hình ảnh khác hẳn về Joseph Gorden-Levitt, một vai diễn không giống như những gì người hâm mộ từng thấy anh trong những 50/50, (500) Days of Summer, Inception, The Dark Knight Rises...


Đóng phim từ đầu năm 1989 nhưng phải đợi tới 10 năm sau Joseph Gorden-Levitt mới được chú ý với vai diễn trong 10 Things I Hate About You. Và phải chờ thêm 10 năm nữa anh mới thực sự trở thành một ngôi sao nhờ (500) Days of Summer (2009), bộ phim đã mang về cho Joseph Gorden-Levitt một đề cử Quả cầu vàng 2010.

2010 thực sự là năm tòa sáng của nam diễn viên đến từ Los Angeles này khi anh được đạo diễn Christopher Nolan giao cho 1 vai trong bộ phim bom tấn Inception mà sau đó đã giành 4 giải Oscar 2011. Thành công nối tiếp thành công, vai Adam trong bộ phim 50/50 đã mang về cho Joseph Gorden-Levitt thêm 1 đề cử Quả cầu vàng nữa cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại mùa giải 2012 vừa qua.


Sau khi trình làng vai diễn mới trong bom tấn mùa hè The Dark Knight Rises, Joseph Gorden-Levitt tiếp tục làm người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện trong Premium Rush, bộ phim dù chỉ có kinh phí sản xuất 35 triệu USD nhưng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình. 

Lạng lách giữa hàng ngàn chiếc xe và hàng triệu con người là chuyện thường nhật của Wilee, người đưa thư bằng xe đạp máu lửa nhất New York. Cũng như những chiếc taxi vàng, những người đưa thư bằng xe đạp là một hình ảnh gắn liền với thành phố sầm uất nhất bờ Đông nước Mỹ này. Vậy thì họ có gì đặc biệt? Hãy tập trung vào “cộng sự” của họ: những chiếc fixie, loại xe đạp một bánh răng, siêu nhẹ và không có phanh.


Tất nhiên, không phải ngày nào cũng suôn sẻ trên trường quay. Khoảnh khắc ‘giật gân’ nhất là khi Joseph “vuột” một cảnh mạo hiểm và đâm sầm vào kính sau của một chiếc taxi. Anh lĩnh một vết dài bê bết máu và cần đến 31 mũi khâu. "Thành công đối với tôi không quan trọng, kể cả quyền lực hay tiền bạc. Nếu thấy kịch bản hay, tôi chịu làm ngay. Chuyện đơn giản thế đấy", Joseph Gorden-Levitt nói về Premium Rush.

Linh Anh - Theo IMDB, Yahoo Movies, Youtube