–Sau khi Thanh Trúc chê bai Bảo Anh của Giọng hát Việt, vị giám khảo khó tính đã lập tức “sửa gáy” thí sinh này.


Khi được MC Huy Khánh hỏi ý kiến về hai thí sinh nữ đã được đi tiếp nhờ sự bình chọn của khán giả là Hương Giang và Thanh Trúc, đạo diễn Quang Dũng cho biết: “Ở những vòng sau, Giang sẽ rất khó khăn vì bạn có nhiều khán giả yêu thích cũng đồng nghĩa với việc cũng có nhiều người không thích. Hy vọng bạn sẽ làm thật tốt ở vòng sau.”


Đặc biệt, với trường hợp của Thanh Trúc, anh không ngại ngần “chỉnh” thí sinh này ngay tại trường quay dù cho chương trình đang được truyền hình trực tiếp: “Sáng nay, tôi có đọc báo và được biết bạn có nhận xét một thí sinh cuộc thi khác là thảm họa. Tôi thì thấy có một mầm mống khác thảm hoạ không kém trong showbiz là chuyện các nghệ sĩ chỉ biết soi mói nhau hơn là tập trung vào chuyên môn.”


Giám khảo Quang Dũng

“Tôi hy vọng những vòng sau em nên tập trung vào công việc của mình hơn.” Vị giám khảo khó tính không quên nhắc nhở.

Được biết, trước đêm công bố kết quả Top 10 diễn ra vài ngày, giọng ca được mệnh danh là bản sao của Uyên Linh đã có những lời lẽ mỉa mai phần trình diễn của Bảo Anh ở vòng liveshow của Giọng hát Việt trên facebook cá nhân. Theo như thí sinh này thì “gà son” đội Trần Lập chỉ có nhan sắc, còn giọng hát thì thuộc hàng thảm họa.

Sau đó, khi được báo chí liên lạc, Thanh Trúc vẫn tiếp tục bảo lưu quan điểm đồng thời mạnh miệng khẳng định rằng: “Tôi thấy mình quyết định đúng đắn khi không đăng kí dự thi The Voice. Tôi tự hào khi là thí sinh Việt Nam Idol"

Và với động thái cứng rắn vừa rồi của đạo diễn Quang Dũng thì chắc hẳn, không chỉ có Thanh Trúc mà tất cả các thí sinh khác trong Top 10 Vietnam Idol đều sẽ phải cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói của mình.


Thanh Trúc, thí sinh đã thẳng thừng chê bai Bảo Anh

Ngoài Hương Giang và Thanh Trúc, danh sách những giọng ca nữ được đi tiếp còn có Hoàng Quyên, Bảo Trâm (hai thí sinh được BGK lựa chọn) và Thảo My (thí sinh đã phải thể hiện mình trong đêm công bố kết quả để có được tấm vé vớt). Trong đó, Hoàng Quyên là cô gái may mắn nhất khi đã được giám khảo Mỹ Tâm tặng không ca khúc đã trình bày ở đêm thi trước là Và em có anh.

Nếu như ở bảng nữ, những cái tên được đi tiếp đều tương đối hợp lòng khán giả thì ở bảng nam, BGK lại có một vài sự lựa chọn tương đối khó hiểu. Dù đã mang đến một trong những phần trình diễn tốt nhất ở đêm liveshow Top 8 nam, thế nhưng Biện Tấn Phát vẫn phải ra về. Trong khi đó, với bài thi chỉ ở mức trung bình, Phạm Hồng Phước lại đi tiếp nhờ quyết định của BGK.

Không những thế, giữa hai thí sinh nam có cơ hội được thể hiện lần cuối trong đêm công bố kết quả, BGK đã trao cơ hội cho giọng ca có màn thể hiện yếu hơn thấy rõ là Thanh Hưng đồng thời loại đi gương mặt giàu tiềm năng Đinh Đức Thảo.


Đức Thảo phải nhường vé đi tiếp cho Thanh Hưng

Như vậy, sau đêm liveshow vừa diễn ra vào tối 28/9, Top 10 của Vietnam Idol 2012 gồm:

Nguyễn Thị Bảo Trâm (Hà Nội)
Hoàng Lệ Quyên (Thái Nguyên)
Trần Huỳnh Thanh Trúc (Hồ Chí Minh)
Cao Thanh Thảo My (Hà Nội)
Nguyễn Hương Giang (Hà Nội)
Nguyễn Thanh Hưng (Hà Nội)
Nguyễn Anh Quân (Hà Nội)
Ya Suy (Lâm Đồng)
Nguyễn Thanh Tùng (Hà Nội)
Phạm Hồng Phước (Hồ Chí Minh)

Phong Vũ