- Bộ phim 3D của đạo diễn Lý An về cuộc phiêu lưu của một chàng trai và một con hổ tạo nên mộ thế giới tuyệt đẹp mà sau Avatar chưa có tác phẩm nào chạm tới.


Tờ TIME mới đây đã đăng tải bài viết về "Life of Pi" (Cuộc đời của Pi), bộ phim mới nhất của đạo diễn Lý An sẽ công chiếu vào cuối tháng 11 tới với nhận định chắc nịch rằng nó sẽ là Avatar tiếp theo.

Cuộc đời của Pi được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên đã từng đoạt giải Man Booker Prize cho Tiểu thuyết hay nhất năm 2002 của nhà văn Yann Martel. Tiểu thuyết phưu lưu kỳ thú này kể về một cậu bé Ấn Độ sống sót sau 1 vụ chìm tàu và lênh đênh trên một con thuyền giữa Thái Bình Dương suốt 227 ngày cùng một con hổ Bengal.




Ngay khi những hình ảnh đầu tiên về Cuộc đời của Pi được công bố, nó đã làm nức lòng người hâm mộ cuốn tiểu thuyết lẫn những thước phim của Lý An, đạo diễn từng đoạt giải Oscar 2005 với Brokeback Mountain và đứng sau hàng loạt bộ phim đình đám như Ngọa hổ tàng long, Sắc - Giới, Người khổng lồ xanh... Những hình ảnh tuyệt đẹp xuất hiện trong trailer của phim khiến người xem vô cùng háo hức.

Không phải ngẫu nhiên mà mới đây Cuộc đời của Pi đã được chọn để chiếu mở màn LHP New York lần thứ 50. Thế giới mà Lý An tạo ra trong Cuộc đời của Pi đã vượt ra ngoài tất cả những gì người ta có thể tưởng tượng qua những trang sách. Bởi thế giới đó quá đẹp, quá gợi cảm, quá lãng mạn và dường như không có thật. 


Kinh phí dự kiến ban đầu chỉ có 70 triệu USD nhưng cuối cùng con số đã bị đội lên gấp rưỡi bởi những đòi hỏi vô cùng khắt khe về kỹ thuật cũng như hình ảnh của Lý An. Quay phim cho Cuộc đời của Pi là Claudio Miranda, người đứng sau bộ phim The Curious Case of Benjamin Button đình đám từng giành 3 giải Oscar 2009, trong đó có hạng mục Hiệu quả hình ảnh xuất sắc.

Những công nghệ làm phim 3D từng được áp dụng cho 2 bộ phim Avatar How Rise of the Planet of the Apes sử dụng trong Cuộc đời của Pi khiến cho hình ảnh của phim trở nên huyền bí và cũng thật chưa từng có. Cũng dễ hiểu vì sao Cuộc đời của Pi là một trong những bộ phim được người hâm mộ chờ đợi nhất trong những tháng cuối năm này.

Hoàng Vy