- Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN vừa phát động cuộc thi nhảy cover bản hit "Gangnam Style" của ca sĩ Psy như một trong những sự kiện nổi bật đánh dấu 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN và Hàn Quốc.

Psy biến "Gangnam Style" thành vũ điệu thời thượng nhất thế giới.

Trước cơn lốc "Gangnam Style" với vũ điệu ngựa phi đang tạo thành cơn sốt trên toàn cầu, Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN đã quyết định mở một cuộc thi nhảy cover lại những vũ điệu siêu hot trong MV đình đám này. Đây là một trong chuỗi các sự kiện văn hóa sẽ được tổ chức tại VN từ nay đến hết tháng 12 nhân 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa VN và Hàn Quốc.

Cuộc thi nhảy Cover Gangnam Style do Văn phòng Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội phát động. Thời gian nhận clip dự thi là từ ngày 1-27/10. Danh sách những người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 3/11 trước khi buổi biểu diễn chính thức diễn ra tại Keangnam Landmark Garden vào 4/11 trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

Những người mê phim Hàn cũng sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh ăn khách và xuất sắc nhất Hàn Quốc hiện nay trong LHP Hàn Quốc diễn ra tại 2 cụm rạp Megastar Crescent Mall TP.HCM (18-24/10) và Megastar Vincom Hà Nội (6-18/12). Loạt phim trình chiếu tại LHP Hàn Quốc hoàn toàn độc lập với 12 phim được lựa chọn cho chương trình Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc trong LHP Quốc tế Hà Nội cuối tháng 11.

Trong số này đáng chú ý có bộ phim cổ trang "Gwanghae, người đàn ông trở thành vua" đang gây sốt tại Hàn Quốc, "Wandeugi" (The Punch) Late Autumn (Mãn thu), bộ phim đình đám năm 2011 với sự góp mặt của sao "Sắc, Giới" Thang Duy và tài tử đẹp trai và "hot" bậc nhất xứ sở Kim Chi - Hyun Bin.


Cặp diễn viên chính của "Mãn thu" tại LHP Pusan.

Bên cạnh đó, một loạt các chương trình ca nhạc lớn với quy mô và thể loại khác nhau sẽ được tổ chức tại Hà Nội trong thời gian tới. Cụ thể, chương trình We are friends: Sumi Jo Concert với sự góp mặt của giọng ca Opera hàng đầu Hàn Quốc Sumi Jo và ca sĩ Đức Tuấn sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị HN vào 2 đêm 27-28/10 tới.

Tháng 12 sẽ khép lại với 2 chương trình lớn diễn ra vào ngày 10-11/12 tại Nhà hát Lớn và SVĐ Quần Ngựa. Đêm Hữu nghị Việt - Hàn tổ chức vào tháng 12 tới với sự tham gia của tam tấu F-sharp (Hàn Quốc), các nhóm Tuxedo & Aodai, L.Y.N.T, St.319, ca sĩ Thùy Chi (Việt Nam)... sẽ là sự kiện cuối cùng kết thúc các hoạt động văn hóa kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hoàng Vy