- Mặc dù đã hết nhiệm kì 1 năm kể từ khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ vẫn phải tiếp tục làm nốt những công việc còn lại mà chưa có người thay thế.

Trao đổi với ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến - Cục Hợp tác Quốc tế Bộ VHTTDL chiều 3/10, ông cho biết: “Hiện tại, dù đã hết nhiệm kỳ nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn tiếp tục phải làm nốt những công việc chưa hoàn thành trong thời gian đương nhiệm. Cục Hợp tác Quốc tế cũng đang chuẩn bị đề xuất người thay thế".

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế lại cho hay: “Việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch mới được giao Cục Hợp tác Quốc tế cùng với Tổng cục Du lịch làm đề án đến năm 2013. Vì vậy đến đầu năm 2013 mới có Đại sứ Du lịch mới. Còn hiện tại sau khi Lý Nhã Kỳ hết nhiệm kì 1 năm, sẽ không có ai làm Đại sứ”.

Lý Nhã Kỳ trong một buổi họp tại trụ sở Bộ VHTTDL

Giải thích thêm về việc thời gian tới sẽ không có người làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tình nói: “Do thời gian tới công việc không có nhiều và còn phụ thuộc vào các chiến dịch quảng bá du lịch nên tới năm 2013 mới có Đại sứ Du lịch mới".

Năm 2011, Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) - một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh, doanh nhân được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Khi nhận cương vị này, người đẹp 30 tuổi đã vấp phải rất nhiều luồng dư luận liên quan đến chuyện nhân thân, bằng cấp hay một số tai tiếng trong cuộc sống riêng tư trước đó.

Tuy nhiên, thời gian làm Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ được đánh giá là đã có những đóng góp tích cực trong việc quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước cũng như nước ngoài, đặc biệt là sự kiện bình chọn cho Vịnh Hạ Long thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới hồi cuối năm ngoái.

Hình ảnh của Lý Nhã Kỳ ngoài trong những hoạt động xã hội trên vai trò của Đại sứ du lịch còn là một doanh nhân với rất nhiều phụ kiện trang sức đắt tiền.

Tiêu chuẩn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam

1. Đối với công dân Việt Nam
1.1. Là công dân Việt Nam, có lòng yêu nước, lý lịch nhân thân tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa; chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
1.2. Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, trách nhiệm, có đủ điều kiện về sức khỏe, không vi phạm pháp luật và các quy định của Nhà nước.
1.3. Có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội.
1.4. Có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp và xã hội, có đóng góp tích cực cho sự tiến bộ của xã hội.
1.5. Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam.
1.6. Có khả năng trình bày, tuyên truyền trước công chúng nước ngoài bằng tiếng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước sở tại.
1.7. Có uy tín và có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội.
1.8. Tự ứng cử hoặc được cá nhân, tổ chức khác giới thiệu ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam.
2. Đối với người nước ngoài
2.1. Là công dân nước sở tại, có tình cảm và gắn bó với Việt Nam, lý lịch nhân thân tốt, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và những quy định của nước sở tại.
2.2. Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, trách nhiệm, có đủ điều kiện về sức khỏe.
2.3. Có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp, xã hội tại nước sở tại, có đóng góp tích cực cho Việt Nam.
2.4. Có khả năng trình bày, tuyên truyền trước công chúng nước ngoài bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước sở tại.
2.5. Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam.
2.6. Tự ứng cử hoặc được cá nhân, tổ chức khác giới thiệu ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Vi Vi