Giọng ca chuyển giới đang là thí sinh có lợi thế khi nhận được nhiều sự yêu mến từ phía khán giả.

Sau khi bức màn quá khứ được vén lên, Hương Giang bất ngờ nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Nhờ vậy mà dù trình diễn tương đối nhạt nhòa ở vòng bán kết top 8 nữ, cô vẫn đi tiếp nhờ nhận được số phiếu bình chọn cao nhất.

Và kịch bản này có lẽ sẽ lặp lại một lần nữa sau đêm liveshow Top vừa diễn ra tối 5/10. Chọn thể hiện một ca khúc vô cùng khó để hát live là Đừng ngoảnh lại, giọng ca chuyển giới tiếp tục để lộ toàn bộ những điểm yếu trong giọng hát của mình.

Hương Giang trong đêm liveshow

Trình bày một bản Pop/R&B có tiết tấu nhanh, cần ngắt nhịp rõ ràng, thế nhưng Hương Giang lại làm hoàn toàn nguợc lại. Cô hát một cách rườm rà, có phần hơi não nề, phong cách y hệt như khi hát Trò đùa của tạo hóa ở vòng trước.

Đặc biệt, vốn xử lý những nốt cao không tốt, thế nhưng Hương Giang lại luôn dồn cảm xúc của mình vào những đoạn cao trào nhất. Thế nên, những đoạn tưởng như đáng nghe nhất lại trở nên khó nghe nhất và mang đến cho khán giả cảm giác khá là mệt khi theo dõi hết phần thể hiện này.

Mặc dù vậy, chỉ cần nghe thấy những tràng pháo tay vang dội từ phía khán đài khi cái tên Hương Giang được xướng lên là đủ hiểu, khả năng bị loại của cô sau vòng này là rất thấp. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục hát như vậy, giọng ca đặc biệt này khó mà đi xa hơn.

Cũng có những phần thi không thuyết phục như Hương Giang trong đêm thi vừa rồi là Thanh Tùng và Thanh Hưng. Nếu như Thanh Hưng tỏ ra quá đỗi nhạt nhòa ở cả giọng hát lẫn phong cách biểu diễn dù cố ghi điểm với một ca khúc tự sáng tác thì Thanh Hưng lại vẫn loay hoay tìm một cá tính âm nhạc phù hợp với mình. Điểm nhấn duy nhất ở hai chàng trai này có lẽ là ngoại hình ăn sân khấu.

Top 10 của Vietnam Idol 2012

Trái ngược với những trường hợp ở trên, cả Hoàng Quyên và Bảo Trâm đều tiếp tục duy trì được phong độ của mình ở đêm liveshow Top 10. Cùng sở hữu một chất giọng giàu nội lực, cách xử lý ca khúc tinh tế và sự thông minh khi chọn bài, hai cô gái này hứa hẹn sẽ còn tiến xa. Bên cạnh đó, Anh Quân cũng đã có một đêm thi tương đối ấn tượng khi thể hiện thành công một ca khúc cũ của nhạc sĩ Quốc Trung là Ngày không mưa.

Với những cái tên còn lại, dù không quá xuất sắc, thế nhưng Hồng Phước và Thảo My, hai cái tên được BGK giữ lại, đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt. Trong khi đó, hai thí sinh cuối cùng là Thanh Trúc và Ya Suy đều có những phần thi ở mức vừa phải, tròn vai nhưng không nổi bật.

Sau đêm thi đầu tiên của vòng Gala, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh mình yêu thích (tổng đài bình chọn sẽ đóng cửa vào lúc 19h30 thứ 6 tuần sau). Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 12/10 trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Thanh Hưng

Thanh Tùng

Bảo Trâm

Hồng Phước

Thanh Trúc

Ya Suy

Hoàng Quyên

Anh Quân



Phong Vũ