- Dù BTC LHP Quốc tế Hà Nội đã có lời mời nhưng Michael Haneke, đạo diễn người Đức từng nhiều lần có phim giành Cành cọ vàng danh giá tại LHP Cannes từ chối sang Việt Nam chỉ vì ông không thể đi được máy bay.

Đạo diễn Michael Haneke làm việc với hai diễn viên trong phim "Amour".

Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 11/10 tại Cục Điện ảnh, TS Ngô Phương Lan, trưởng BTC LHP Quốc tế Hà Nội cho biết BTC đã liên lạc được với nhiều nhà làm phim tên tuổi như Đỗ Kỳ Phong, Hầu Hiếu Hiền, Thái Minh Lượng... nhưng tất cả đều không thể thu xếp lịch tới Hà Nội vào cuối tháng 11 tới do quá bận rộn.

TS Ngô Phương Lan cũng cho hay đạo diễn Michael Haneke, tác giả của hàng loạt bộ phim từng giành giải Cành cọ vàng danh giá như Amour (2012), The White Ribbon (2010) dù có phim được trình chiếu tại hạng mục Paranoma lần này nhưng không thể tới Việt Nam với lý do ông chỉ di chuyển bằng tàu cao tốc trong phạm vi châu Âu và không bao giờ đi máy bay.

Diễn viên Tilda Swinton tại LHP Cannes 2011.

Trước buổi chiếu "We Need to Talk About Kevin", bộ phim Anh hay nhất năm 2011 từng được đề cử Cành cọ vàng - cho báo chí, TS Ngô Phương Lan cũng tiết lộ thông tin nhiều khả năng nữ diễn chính của phim, Tilda Swinton - người từng đoạt giải Oscar 2008 cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (phim Michael Clayton) sẽ tới dự LHP Quốc tế Hà Nội sắp tới.

Cũng trong ngày 11/10, quyết định thành lập BGK Phim truyện tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ II cũng đã được công bố. Theo đó, Chủ tịch BGK năm nay là đạo diễn người Đức Jan Schuette - Giám đốc trường điện ảnh Berlin.

Diễn viên Hollywood Cliff Curtis từng tham gia các phim Live Free or Die Hard, The Fountain, Training Day The Piano, bộ phim giành 3 giải Oscar năm 1994 sẽ là 1 trong 5 giám khảo của  LHP Quốc tế Hà Nội tới bên cạnh diễn viên điện ảnh Iran Taraneh Alidoosti, đạo diễn Indonesia Garin Nugroho Riyanto và NSND Như Quỳnh.

Cliff Curtis (phải) và Eddie Murphy trong bộ phim mới phát hành năm 2012 " A Thousand Words".

LHP Quốc tế Hà Nội lần 2 diễn ra từ 25-29/11.

Hoàng Vy