- Chiều 16/10, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son đã trao bộ phim tài liệu “Bác Hồ với Đồng bào Tây Nguyên” cho Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai – Kon Tum.

Bộ phim tài liệu “Bác Hồ với Đồng bào Tây Nguyên được Cục Báo chí và hợp tác Quốc tế của Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện trong thời gian 6 tháng. Dù Bác Hồ khi còn sống chưa bao giờ đến với mảnh đất Tây Nguyên nhưng Người vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho mảnh đất này.

Các nhà làm phim đã phải rất vất vả khi tìm lại những lá thư, những kỉ vật mà thời còn sống vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc đã dành cho Tây Nguyên. Những thước phim cũng ghi lại những tài liệu về các làng bản Tây Nguyên, những con người đang sống giữa mảnh đất này dù chưa một lần gặp được Bác nhưng đã đổi sang họ Hồ để thể hiện sự kính trọng với Người.

Có mặt tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng bộ phim tài liệu này cho Bảo tàng Hồ Chí minh chi nhánh Gia Lai – Kon Tum. Ông hy vọng bộ phim sẽ được trình chiếu ở nhiều nơi. 

Bộ phim tài liệu được thuyết minh sang 5 thứ tiếng khác nhau như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và sẽ được trình chiếu tại những đài truyền hình của Tây Nguyên cùng với những buổi chiếu phim miễn phí cho Đồng bào Tây Nguyên ngay tại làng bản.

Vĩ Lam