- Nhằm nâng cao tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài PTTH Quảng Ninh cùng đài truyền hình Quảng Tây Trung Quốc đã kết hợp tổ chức cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung năm 2012.

Đúng theo tinh thần 16 chữ vàng của lãnh đạo 2 nước đã dày công xây dựng “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”, cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt – Trung đã diễn ra các vòng sơ loại ở cả 3 khu vực .

Với sự hỗ trợ của Đại học Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội, Học viện âm nhạc Quốc gia, vòng sơ loại đã chọn ra được 10 thí sinh để đến với đêm chung kết sẽ diễn vào tối 20/10 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1, QTV3 (Quảng Ninh), DN2 (Đà Nẵng).

Trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ trình bày 2 bài hát tiếng Việt và tiếng Trung để Ban giám khảo đánh giá và trao các giải thưởng với phần thưởng 20 triệu cho 1 giải nhất, 10 triệu đồng cho giải 2 và 7 triệu cho giải 3. Sáu thí sinh dẫn đầu tại Vòng thi chung kết tại Việt Nam sẽ được lựa chọn tham dự vòng chung kết quốc tế sẽ tổ chức tại TP Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào tháng 11 năm 2012.

Vĩ Lam