Chương trình giải trí ăn khách nhất Việt Nam thời điểm này xứng đáng với nhiều hơn 1 giải Oscar, chưa tính tới vô số những đề cử cho màn dàn dựng trên cả tuyệt vời mà họ đang trình diễn.



Công bằng mà nói, quyết định lựa chọn tham gia The Voice của tất cả các thí sinh năm nay là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Rõ ràng, với rating cao ngất ngưởng, thu hút sự chú ý của khán giả thuộc hàng kỷ lục, việc tên tuổi họ được biết tới nhanh chóng là điều không cần phải bàn cãi gì thêm. Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh hay Đồng Lan chính là những minh chứng hùng hồn nhất, khi từ những ca sĩ vô danh một bước thành sao nhờ xuất hiện tại The Voice.

Thậm chí, ngay cả khi không thể "đổi đời" nhờ The Voice, cái họ gặt hái được sau khi tham dự chương trình này cũng là những điều hoàn toàn có ích. Ít nhất, nếu họ không thể thành công trên con đường âm nhạc, họ sẽ vẫn có cơ hội tỏa sáng trong những lĩnh vực nghệ thuật cao siêu khác. Điện ảnh hoặc kịch nói là những lựa chọn không tồi...

Hình ảnh các thí sinh của đội Mr Đàm bày tỏ "tình thương mến thương" trong thời khắc chia ly quả là một điều vô cùng đáng nhớ đối với những người xem. Thường thì trong mọi cuộc thi, giây phút này sẽ là giây phút cảm động nhất, lấy đi nhiều nước mắt nhất của thí sinh và khán giả. Có điều, trong cuộc thi đình đám The Voice, khoảnh khắc này lại chỉ mang tới cho khán giả nụ cười hài hước và những tiếng thở dài ngao ngán.
Thí sinh trong đội Đàm Vĩnh Hưng hồi hộp chờ kết quả.
"Mấy bạn kia, quay lại đây, mau!". Lời ra lệnh bất ngờ và đột ngột của Đàm Vĩnh Hưng trên sân khấu khiến cho không ít khán giả giật mình, nhất là khi cả bốn thí sinh vừa được lựa chọn lục tục quay trở lại phía trên sân khấu.

Ngỡ tưởng rằng một kịch bản ấn tượng như Vietnam Next Top Model sẽ diễn ra khi vai trò kẻ đi người ở sẽ được hoán đổi cho nhau, tuy nhiên kịch bản này còn gây bất ngờ hơn gấp bội! Họ quay lại chỉ để... ôm những người bạn đang rơi vào trong vòng nguy hiểm. Và ôm thắm thiết như thể chưa từng có chuyện trước đó vài chục giây, họ đang hăm hở tiến về phía cánh gà với tất cả sự phấn khích của kẻ thắng cuộc, quên bẵng 3 người bạn đứng chỏng chơ trên khán đài tự tranh đấu.

Dũng Hà, Xuân Nghi và Quỳnh Trang hẳn đã nhận được rất nhiều từ "cái ôm" của những người bạn!

John Travolta hay Nicolas Cage nếu có tận mắt chứng kiến cảnh này cũng sẽ không thể kìm nổi sự ngưỡng mộ dành cho những "hậu duệ phiên bản Việt", bởi những gì họ làm có thể so sánh với bộ phim đình đám Đổi mặt của hai siêu sao Hollywood này là mấy. Gương mặt đang rạng rỡ, vui mừng bỗng dưng phủ đầy nét tiếc nuối, cảm thông, những bước chân hào hứng tiến nhanh vào hậu trường bỗng đổi thành những vòng tay ôm thật chặt. Tài năng đến thế là cùng!

Sự giả tạo - xét cho cùng vẫn là một phần không thể thiếu trong showbiz Việt. Tuy nhiên, giả tạo tới mức quên đi chính bản thân mình lại là một thứ tài năng thực thụ. Trong điện ảnh, có những diễn viên đôi lúc rơi vào trạng thái nhập vai - khi họ sống, suy nghĩ, hành động hệt như những nhân vật mình đang đóng. Và đa số họ đều là những siêu sao tầm cỡ thế giới với những vai diễn để đời.
Đổi mặt là một siêu phẩm của hai tài tử John Travolta và Nicolas Cage. Diễn xuất của bộ đôi này được đánh giá rất cao, khi mỗi người phải đảm nhận 2 nhân vật biến đổi trong phim.
Nền điện ảnh Việt có lẽ cũng nên vui mừng khi trong một cuộc thi có nhiều tài năng thiên bẩm xuất hiện tới mức vậy, tuy nhiên nếu nó không diễn ra ở một cuộc thi âm nhạc, có lẽ sẽ tốt hơn nhiều. Dẫu sao thì trong âm nhạc, người ta cũng không cần quá nhiều tới tài năng diễn xuất...

Có điều, Oscar dành cho diễn viên phụ xuất sắc không phải là giải thưởng duy nhất mà 4 thí sinh của The Voice xứng đáng được trao. Một giải thưởng quan trọng nữa chắc chắn sẽ thuộc về chương trình hút khách này, với sự đồng ý tuyệt đối của đa số khán giả xem truyền hình: Oscar dành cho kịch bản xuất sắc.

Việc Thiều Bảo Trang rời khỏi cuộc thi vì lý do sức khỏe có lẽ vẫn đang khiến nhiều khán giả chưa hết ngỡ ngàng. Nhất là khi lý do huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà đưa ra lại rất hợp lý và... khó lòng kiểm chứng: không đủ thể lực để đi tiếp hành trình tại The Voice. Tuy nhiên, một kịch bản hay phải là một kịch bản không để khán giả đoán trước được diễn biến của nó và ở riêng điểm này, The Voice đã làm xuất sắc!

Phương Uyên - Thiều Bảo Trang từng là những nhân vật chính trong cơn bão mang tên scandal của The Voice. Cùng với sự điêu đứng của cựu giám đốc âm nhạc Phương Uyên, Thiều Bảo Trang cũng đã gặp phải không ít phiền toái và rắc rối. Một trong những thứ khó chịu nhất đối với cô gái trẻ chính là "tiên đoán" cô sẽ lọt sâu vào những vòng thi cuối nhờ mối quan hệ đặc biệt với Phương Uyên, bất chấp điều này rất khó lòng kiểm chứng.

Vụ lùm xùm The Voice xứng đáng được gọi là scandal của năm, với quá nhiều sự ồn ào. Những nhân vật chính góp mặt trong scandal đều phải nhận không ít mất mát và tai tiếng.

Sau khi bão tan, ngoài việc Phương Uyên có thực sự giã từ The Voice hay không, một trong những điều khán giả thắc mắc chính là tương lai của Thiều Bảo Trang sẽ ra sao? Và hẳn, đây cũng là suy nghĩ chung của nhà tổ chức chương trình. Trong một cuộc thi mà thực lực của thí sinh không có nhiều cách biệt, việc loại hay giữ một thí sinh "nhiều vấn đề" như Thiều Bảo Trang luôn có thể đem lại những phản ứng trái chiều từ dư luận.

Loại bỏ Bảo Trang là điều quá dễ dàng, khi chỉ với một lời nhận xét của huấn luyện viên, cô có thể lập tức giã từ The Voice. Nhưng sẽ là rất khó khăn để dập tắt những lời đồn đoán cho rằng Bảo Trang chỉ là quân cờ bị thí để cứu lấy uy tín của nhà tổ chức. Tương tự vậy, nếu Thiều Bảo Trang tiến sâu hơn nhờ chính thực lực của mình đi chăng nữa, cũng rất khó để thuyết phục dư luận tin rằng không có một sự ưu ái nào ở phía sau.

Chính bởi vậy, giải pháp mà Thiều Bảo Trang (hoặc ai đó) lựa chọn chính là một nước cờ cao minh và vẹn cả đôi đường. Với lời tuyên bố được đưa ra từ chính vị huấn luyện viên và nhận được sự đồng ý bằng nước mắt của Bảo Trang, khán giả còn gì để phàn nàn? Ít nhất thì đó cũng là quyết định do chính thí sinh đưa ra và dĩ nhiên, cô phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về điều đó. Tạm biệt nhé, scandal!
Với việc Bảo Trang tự rút lui, hẳn dư luận cũng sẽ thiếu đi nhiều lý do để "ném đá" nhà tổ chức. 

Chưa kể, việc Thiều Bảo Trang rút lui cũng đem lại sự mở đường cho một gương mặt quen thuộc của Cát Tiên Sa: Tiêu Châu Như Quỳnh. Xét về thực lực cũng như sức thu hút, cô cháu gái Lam Trường có lẽ không thể sánh bằng thí sinh đình đám của The Voice. Tuy nhiên, khi "chướng ngại vật" lớn nhất tự động rút lui, thí sinh còn lại thậm chí còn nở nụ cười rạng rỡ khi thua cuộc, còn ai cản đường Tiêu Châu Như Quỳnh thẳng tiến tại The Voice?

Có điều, cũng không loại trừ việc kịch bản hoàn hảo ấy bắt nguồn từ việc sức khỏe của Thiều Bảo Trang đang có vấn đề thực sự. Bất chấp việc trước đó cô không hề có biểu hiện mệt mỏi trong suốt chương trình, thậm chí màn biểu diễn của cô còn khuấy động khán giả bằng vũ điệu sôi động, khỏe khoắn và lối biểu diễn cực "sung"; bất chấp việc mới chỉ tuần trước, cả bố mẹ cô đã cùng nhau xuất hiện trên khán đài, cổ vũ cho cô con gái cưng bằng tất cả sự hạnh phúc, không vấn vương bất kỳ chút lo lắng nào trên gương mặt.
Hình ảnh khỏe khoắn và bốc lửa của Thiều Bảo Trang tại màn trình diễn cách đây 7 ngày.
Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh rằng những căn bệnh khó hiểu mà y học chưa phát hiện được vẫn còn tồn tại rất nhiều. Bởi vậy, chuyện bất ngờ phát bệnh của The Voice cũng chẳng phải là điều không thể xảy ra...

Theo Xzone.vn