- Không chỉ dừng lại ở thời trang, buổi trình diễn thời trang Việt – Italy sẽ còn có  những dấu ấn kiến trúc, hội họa và cả những bản nhạc kinh điển mang phong cách Italy.

Nằm trong chương trình ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Italy, buổi show thời trang Việt – Italy mang tên “Dòng thời gian” sẽ diễn ra tại khách sạn Deawoo tối 4/11 tới.

Nếu như tại sự kiện 2011, công chúng Hà Nội được mãn nhãn với những thiết của nhà tạo mẫu Minh Hạnh được lấy cảm hứng từ những bộ phim Ý kinh điển, thì năm nay bộ sưu tập “Nàng Mona Lisa” lấy ý tưởng từ tác phẩm hội họa nổi tiếng của danh họa Leona De Vinci sẽ được nhà thiết kế Trịnh Hoài Nam giới thiệu đến khán giả thủ đô. Theo NTK Trịnh Hoài Nam, bộ sưu tập này chỉ sử dụng vải màu đen nhằm làm toát lên sự cao sang để miêu tả cảm xúc của NTK khi ngắm nhìn bức họa nổi tiếng này.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập “Dòng thời gian” của NTK Nguyễn Cao Băng Tâm cũng sẽ lần đầu ra mắt công chúng. Đây sẽ là sự kết hợp lấy cảm hứng từ Tháp nghiêng Pisa của Italy và Chùa Một cột của Việt Nam. Hai loại hình phong cách kiến trúc sẽ được Nguyễn Cao Băng Tâm kết hợp bằng ngôn ngữ của thời trang qua từng trang phục.

Chia sẻ thêm về show diễn rất được chờ đợi này, Ngài Đại sứ Italy tại Việt Nam Lorenzo Angeloni cho biết: “Buổi biểu diễn cũng sẽ gửi đến khán giả những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của nhà soạn nhạc thiên tài người Italy Antonio Vivaldi qua những bản nhạc nền khi trình diễn.


Cùng với những bộ sưu tập thời trang mang trong mình hơi thở của kiến trúc Italy, khán giả cũng sẽ được thưởng thức các món ăn được nấu từ “đầu bếp sao” của Italy”.

Hương Lê