- Cháu gái của nam ca sĩ Lam Trường, Tiêu Châu Như Quỳnh tỏ ra khá bẽn lẽn khi đứng song ca cùng ca sĩ, nhạc sĩ Tạ Quang Thắng trong đêm nhạc mở màn cho chuỗi chương trình mang tên "Câu chuyện âm nhạc" được tổ chức tại thủ đô Hà Nội tối 27/10.

Là khách mời trong liveshow của Tạ Quang Thắng, Tiêu Châu Như Quỳnh đã tự tin trình bày nhạc phẩm "Hello Việt Nam". Rõ ràng, hát nhạc ngoại vẫn là sở trường của cô. Tuy nhiên, phần trình diễn ca khúc tự sáng tác "Khoảng cách" và một ca khúc song ca với Tạ Quang Thắng, Tiêu Châu đã để lộ ra một số nhược điểm như hát phô và quá lạm dụng sức.

Dù không phải là lần đầu tiên đứng hát chung nhưng Tiêu Châu Như Quỳnh vẫn không tránh khỏi những phút giây ngượng ngùng, bẽn lẽn khi Tạ Quang Thắng có những cử chỉ thân thiết dành cho mình. Tiêu Châu Như Quỳnh cũng thổ lộ sự tiếc nuối khi không có thời gian tập với ban nhạc nên phải hát với đĩa nhạc sẵn. 

Tiêu Châu Như Quỳnh và Tạ Quang Thắng

Bên cạnh Tiêu Châu Như Quỳnh, đêm nhạc của Tạ Quang Thắng còn có sự xuất hiện của Thuỳ Chi. Vẻ mộc mạc, trong sáng và đơn giản của Thuỳ Chi từ cách ăn mặc cho đến giọng hát khiến nhiều khán giả trẻ thích thú. Cô gái cũng có màn song ca với chủ nhân đêm nhạc ca khúc "Trái tim không ngủ yên" khá ngọt ngào.

Clip: Tạ Quang Thắng song ca với Thuỳ Chi ca khúc "Trái tim không ngủ yên"


Clip: Thùy Chi thể hiện "Đêm nằm mơ phố"

Ngoài việc hát song ca với hai ca sĩ khách mời, Tạ Quang Thắng cũng đã có dịp trình diễn các ca khúc gắn bó với tên tuổi anh thời gian gần đây như: Lá cờ, Ngây thơ, Chuyện người đánh cá, Ngôi sao trong đêm.... Chàng trai trẻ thể hiện cách hát khá mùi mẫn đậm chất R&B trong các ca khúc do chính anh sáng tác.

Tuy nhiên, phần trình bày của Tạ Quang Thắng với sự kết hợp cùng Andrew - một nghệ sĩ nước ngoài trong các ca khúc nước ngoài của Bryan Adams, Ronan Keating tưởng rằng sẽ tạo sự bất ngờ thú vị cho khán giả nhưng rất tiếc màn kết hợp này lại thiếu sự ăn ý. 

Nghệ sĩ Andrew.

Có lẽ sự góp mặt của nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền trong đêm nhạc của Tạ Quang Thắng với những bản hoà tấu các nhạc phẩm của Lê Minh Sơn và các nhạc phẩm nước ngoài lại là điểm nhấn thú vị nhất. Trịnh Minh Hiền thăng hoa với tiếng đàn của mình và dẫn dụ khán giả hoà theo sự thăng hoa ấy.

Nghệ sĩ Trịnh Minh Hiền (thứ 2 từ trái sang)

Đêm nhạc của Tạ Quang Thắng nếu tách bạch từng tiết mục một thì phần trình bày của chàng ca sĩ trẻ với sự trợ giúp của ban nhạc Phan Kiên - Phan Cường này là tương đối tốt. Nhưng nếu nhìn một cách tổng thể thì câu chuyện Tạ Quang Thắng kể bằng âm nhạc có phần hơi rời rạc, thiếu sự kết nối và không có yếu tố bất ngờ.

Một phần cũng bởi Tạ Quang Thắng chưa biết thể hiện nét duyên trong phần trò chuyện với khán giả. Đặc biệt, phần giao lưu kêu gọi mọi người nhớ nhắn tin ủng hộ cho Tiêu Châu Như Quỳnh ở một cuộc thi mà cô đang tham dự xem ra là không cần thiết.

Hay như cuối chương trình, đáng ra Tạ Quang Thắng không nên "nghe lời" ban tổ chức, cắt phần trao album cho 15 khán giả may mắn thì tốt hơn. Bởi nó tạo cảm giác chưng hửng cho rất nhiều khán giả và họ không hào hứng khi mà phải chờ ca khúc khép lại của anh nhưng cũng chưa thực sự khiến họ thăng hoa.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

Tạ Quang Thắng và Tiêu Châu Như Quỳnh.
Tiêu Châu Như Quỳnh.
Thuỳ Chi và Tạ Quang Thắng trong ca khúc "Trái tim bên lề".
Tạ Quang Thắng vừa đệm đàn vừa hát.
Thuỳ Chi đắm say với "Đêm nằm mơ phố".
Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng