- "Late Autumn", bộ phim mới nhất có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao "Sắc, Giới" Thang Duy và "My Way", tác phẩm đánh dấu sự lột xác trên màn ảnh của  Jang Dong gun sẽ tham gia LHP quốc tế Hà Nội lần 2.

11 bộ phim Hàn mới sản xuất, thậm chí còn chưa phát hành ở thị trường nội địa sẽ được trình chiếu trong chương trình Focus on Korean Cinema tại LHP quốc tế Hà Nội lần 2 diễn ra vào cuối tháng 11 tới.

Bên cạnh LHP Việt Hàn lần thứ nhất được MegaStar tổ chức riêng tại TP.HCM (18-24/10) và Hà Nội (6-8/12), Tâm điểm của LHP quốc tế Hà Nội lần 2 sẽ dành riêng cho điện ảnh xứ sở Kim chi nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn.

Những bộ phim đỉnh cao của điện ảnh Hàn Quốc thuộc nhiều thể loại mà người hâm mộ Việt Nam hiếm khi có dịp tiếp cận ngoài rạp được ban tuyển chọn của LHP quốc tế Hà Nội lựa rất cẩn thận. 

Hyun Bin và Thang Duy trong Thu muộn

Đó là: Thu muộn (Late Autumn), Nữ hoàng khiêu vũ (Dancing Queen), Giàn khoan số 7 (Sector 7), Sự im lặng (Silenced), Gingko Bed, Chặng đường tôi đi (My way), Chó săn (Howling), Ký sinh trùng (Deranged), Cậu bé người sói (Were Wolf Boy), Vô vọng (Helpless), Nàng thơ (Eungyo).

9 phim trong số này đã được công chiếu tại các LHP quốc tế. Gingko Bed tuy chưa tham dự LHP quốc tế nào nhưng lại gây ấn tượng bởi đây là 1 trong những bộ phim đầu tiên sử dụng thành công các hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt của điện ảnh Hàn Quốc.

Đáng chú ý nhất là bộ phim Late Autumn với sự tham gia diễn xuất của cặp diễn viên nổi tiếng bậc nhất châu Á: Hyun Bin và Thang Duy. Tác phẩm này đã được chiếu ra mắt trong chương trình Điện ảnh thế giới đương đại tại LHP Toronto 2010, chiếu giới thiệu tại LHP Busan, LHP Stockholm, LHP Berlin...

My Way, với diễn xuất của tài tử Jang Dong gun, mới đây cũng được chiếu ta mắt tại LHP Berlin và tham gia chương trình Điện ảnh Hàn Quốc đương đại tại LHP Busan 2012. Were Wolf Boy thì vừa được công chiếu tại LHP Toronto và Busan 2012.

Jang Dong gun trở lại màn ảnh với 1 vai diễn dữ dội trong "My Way". 

TS Ngô Phương Lan, trưởng ban tổ chức LHP quốc tế Hà Nội lần 2 cho hay sẽ có một số đạo diễn và diễn viên Hàn Quốc có phim trình chiếu tại LHP lần này tới Hà Nội trong thời gian diễn ra sự kiện từ 25-29/11 tới.

Đó là các đạo diễn Ji-woo Jung (phim Eungyo), Kang Je Gyu (Gingko Bed). Đạo diễn Byeon Yeong-joo và 1 số diễn viên trong phim Helpless như: Kim Min-hee, Jo Jung ha và Lee Seon- gyoon cũng sẽ sang Việt Nam dự sự kiện này.

Hoàng Vy