Rất đông ngươi nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã đến chật cứng khán phòng L’espace tối 30/10 để thưởng thức đêm trình diễn hip hop của các nghệ sĩ Pháp và Lào.



“Same Same” vừa khiến người xem sợ, lại vừa mê hoặc họ. Đêm diễn mở ra với một sân khấu tối, chỉ đủ ánh sáng cho khán giả thấy được những chuyển động cơ thể được sơn màu độc đáo của nghệ sĩ Abdou N’gom.

Với thông điệp “Làm thế nào để định vị khi ta thuộc về nhiều nơi? Cảm thấy mình không ở đây, cũng không ở kia. Người ta không phải đến từ một nước khác để rồi cảm thấy mình không được tiếp nhận. Người lạ làm cho người ta sợ. Vậy liệu có cách nào để thoát ra?”, màn trình diễn của Abdou N’gom khiến người xem hứng thú.

Tâm điểm của đêm diễn là màn trình diễn đặc biệt mang tên “ Same same” lấy cảm hứng từ câu nói “Giông giống nhưng khác” được dùng khá phổ biến ở Đông Nam Á để giải thích với khách hàng rằng hàng hóa của họ và những gì mà khách hàng yêu cầu là giống nhau hoặc gần thế… Tuy nhiên, “Same same” cũng khiến người xem liên tưởng xa hơn, về sự giông giống nhưng khác giữa người này với người khác, quốc gia này với quốc gia khác.

Sự kết hợp của hai nghệ sỹ Ounla Pha Oudom và Abdou N’gom, một bộ đôi Pháp-Lào, hay đúng hơn là Pháp gốc Phi của nhóm Stylistik cũng khiến khán giả mãn nhãn. Sự náo nhiệt của sân khấu được đẩy lên cao trào với sự có mặt nhóm nhảy S.I.N.E của Việt Nam với phong cách hip-hop đương đại buộc tất cả khán giả phải rời khỏi ghế để “lắc lư” hòa mình vào không khí hip-hop tràn ngập trong hội trường.

Một vài hình ảnh trong buổi biểu diễn: 

Huy Hùng