- 4 năm kể từ khi phần đầu tiên ra mắt, series phim "Chạng vạng" cuối cùng cũng chuẩn bị khép lại như một trong những hiện tượng đình đám nhất của làng giải trí thế giới.

Một cảnh quay lãng mạn trong "Hừng đông 2"

Không được đánh giá cao về mặt chất lượng với vô khối những để cử Mâm xôi vàng trong suốt những năm qua nhưng không vì thế mà sức hút của "Chạng vạng" bị thuyên giảm với lượng fan không ngừng tăng lên. Bộ tiểu thuyết và loạt phim đã tạo thành một hiện tượng mang tính toàn cầu. Chỉ trong 4 năm kể từ khi "Chạng vạng" lần đầu tiên ra rạp tháng 11/2008, mỗi cuốn tiểu thuyết xuất bản đều trở thành tựa sách bán chạy nhất, mỗi bộ phim phát hành đều thuộc hàng "bom tấn".

Bộ tiểu thuyết của nữ nhà văn Stephenie Meyer đến nay đã tiêu thụ được 116 triệu bản trên toàn cầu và được dịch ra 38 thứ tiếng. Chạng vạng, Trăng non, Nhật thực Hừng đông cũng đã kịp tạo nên những kỷ lục mới với tư cách là một trong những cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất trong danh sách Best-Selling Books của tờ USA Today và trụ tới 235 tuần liền trong danh sách Best Seller của New York Times.

5 tập phim chuyển thể từ 4 cuốn tiểu thuyết với chi phí tổng cộng chưa đầy 400 triệu USD nhưng doanh số của 4 phần đã công chiếu givượt quá 2,5 tỉ USD. Con số này chắc chắn sẽ tăng thêm nhiều sau khi "Hừng đông 2", tập cuối cùng của "Chạng vạng" công chiếu trên toàn cầu từ ngày 16/11 tới. Chưa hết, hơn 30 triệu đĩa DVD/Blu-ray được tiêu thụ chỉ tính riêng ở Mỹ. Tài khoản Twitter của loạt phim - @Twilight là tài khoản đại diện phim đầu tiên đạt mốc 1 triệu follower.

Nhà sản xuất Wyck Godfrey, người đã gắn bó với loạt phim ngay từ điểm khởi đầu tổng kết lại: "Phần đầu tiên nói về tình yêu mới hình thành, phần thứ hai về sự mất mát, phần thứ ba về các lựa chọn, phần thứ tư về thử thách trong cuộc sống hôn nhân và gia đình, còn phần cuối này là về việc làm sao để bảo vệ gia đình ấy".

Kristen Stewart và Robert Pattinson trở thành những diễn viên nổi tiếng và kiếm bộn tiền t loạt phim "Chạng vạng".

"Hừng đông 2" chứng kiến 3 nhân vật chính là Bella, Edward và Jacob từ hành trình làm quen với thực tế rằng Bella cuối cùng đã trở thành ma cà rồng tới khi bùng nổ với những màn hành động khi họ buộc phải chiến đấu vì người thân của mình. Được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn, biên kịch từng đoạt giải Oscar Bill Condon "Hừng đông 2" hứa hẹn sẽ "bật mí" tất cả các bí mật và những điều chưa từng được biết đến về câu chuyện tình yêu lãng mạn đã mê hoặc trái tim của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới.

"Bộ phim mở đầu đúng vào thời điểm kết thúc của phần trước. Tôi quyết định bắt đầu bằng một loạt những phân cảnh chính trên nền nhạc chủ đề của mỗi phần phim. Chúng đều là các ca khúc điển hình, có khả năng khiến bạn hồi tưởng lại vẹn nguyên cảm xúc đối với phần Twilight đầu tiên. Tất cả đều là cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng lại xen lẫn với những gì diễn ra bên trong cơ thể Bella, khi chất độc đang ngấm dần... và rồi cô mở mắt. Khung hình trở nên trừu tượng cho tới khi cô điều chỉnh được cách nhìn. Rồi cô thấy Edward", Bill Condon tiết lộ.

Đạo diễn chia sẻ thêm: "Khoảng cách giữa 2 phần phim cho bạn thời gian để làm quen với ý tưởng Bella là ma cà rồng. Bella đã bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới, trong một phần phim khác. Ở thời điểm này, bố cô Charlie về cơ bản là con người duy nhất còn lại trong phim bởi ai cũng là sinh vật huyền bí hết. Hừng đông 2 thực sự là trải nghiệm hoàn toàn mới và điều đó kích thích tôi. Đó là cơ hội được làm 2 bộ phim hoàn toàn khác nhau dựa trên cùng 1 cuốn tiểu thuyết".

Trong Hừng đông 2 Bella (Kristen Stewart) thức tỉnh, nhận ra giờ mình đã khác trước. Không chỉ là một người mẹ, cuối cùng cô đã trở thành một ma cà rồng thực sự. Trong khi chồng cô - Edward (Robert Pattinson) hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp, tốc độ và khả năng kiểm soát hiếm có của vợ, thì Bella vừa được hồi sinh cảm thấy cơ thể tràn đầy sức sống.

Còn định mệnh của cậu bạn thân Jacob Black (Taylor Lautner) giờ đây là yêu và phải bằng mọi giá bảo vệ cô con gái đặc biệt của Bella và Edward là Renesmee (Mackenzie Foy). Sự ra đời của cô bé đặc biệt này đã góp phần thắt chặt thêm tình cảm gia đình nhưng cũng sớm nhen nhóm, kích động những thế lực đe dọa sẽ hủy diệt tất cả.

"Hừng đông 2" là phần cuối đang rất được kỳ vọng của loạt phim "Chạng vạng".


Twilight (Chạng vạng), The Twilight Saga: New Moon (Trăng non), The Twilight Saga: Eclipse (Nhật thực) The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 1 (Hừng đông - Phần 1) từng trở thành bom tấn thế giới nhờ những cuộc đấu tranh, sự lãng mạn, niềm đam mê, bí ẩn và các cảnh hành động nghẹt thở như thế nào thì "Hừng đông 2" còn hơn như vậy.

Phần phim đánh dấu cái kết của câu chuyện được tôn thờ về tình yêu, gia đình, lòng cam đảm và định mệnh. Dựa trên bộ tiểu thuyết ăn khách của Stephenie Meyer, sự kết hợp giữa những cuốn sách và các phần phim đã tạo thành một hiện tượng văn hóa phát triển mạnh mẽ và một cộng đồng fan hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp thế giới.

Linh Anh