Không có tiền tài trợ, doanh nhân Chung Minh phải năn nỉ đạo diễn liveshow của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cầm cố 2 chiếc xe để lấy 400 triệu đồng.


Vì quá bất bình trước những phát biểu cố tình biện minh của doanh nhân Chung Minh trên mặt báo, ê-kíp thực hiện chuỗi liveshow 'Nguyễn Văn Chung và những người bạn' đã bất ngờ công khai sự thật để vạch trần sự giả dối của vị doanh nhân này.

Chiều ngày 6.11 vừa qua, ê-kíp của Nguyễn Văn Chung đã có buổi gặp mặt báo chí để chia sẻ thông tin về việc đột ngột thay đổi đơn vị sản xuất và nhà tài trợ cho chuỗi liveshow Nguyễn Văn Chung và Những người bạn.

Với ý định muốn giữ thể diện cho doanh nhân Chung Minh, nên các thành viên trong ê-kíp thực hiện chỉ chia sẻ sự khó khăn trong quá trình làm việc khiến hai bên không thể tiếp tục hợp tác. Tuy nhiên vì cho rằng trong những ngày qua, doanh nhân này đã có những phát biểu sai sự thật về ê-kíp thực hiện chương trình trên các phương tiện truyền thông nên đại diện đơn vị tổ chức chương trình - đạo diễn Xuân Nam đã quyết định nói rõ trắng đen.

Đạo diễn Xuân Nam cho biết, trong hợp đồng ký với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, công ty Chung Minh Media là đơn vị đồng sản xuất, nhưng lại không cử nhân sự tham gia. Công ty này không xin phép họp báo, không xin phép tỗ chức biểu diễn chương trình theo đúng trách nhiệm trong hợp đồng. Gần đến ngày diễn ra chương trình nhưng Chung Minh Media lại tuyên bố không xin phép được, nên Nguyễn Văn Chung phải nhờ đạo diễn chủ động xin giấy phép tổ chức biểu diễn. Từ cơ sở pháp lý này, ê-kíp mới làm việc với các trường đại học, các đài truyền hình và góp phần để chương trình diễn ra theo đúng dự kiến.


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ê-kíp đã có buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 6.11

"Công ty Chung Minh Media đã không tham gia thực hiện phóng sự Người thầy thuốc của nhân dân và cuộc thi ca hát Nguyễn Văn Chung và những người bạn dành cho sinh viên trường đại học Y Dược như cam kết ban đầu trong kịch bản. Tại cuộc họp trước khi tiến hành thực hiện phóng sự, Chung Minh tuyên bố sẽ lo việc kết nối với Hiệu trưởng đại học Y Dược TP.HCM và bệnh viện Đại học Y Dược. Nhưng khi ê-kíp của Nguyễn Văn Chung đến đại học Y Dược lại không được phép ghi hình. Điện thoại cho Chung Minh đến để giải quyết, nhưng anh này hứa hẹn rồi không đến làm cả ê-kíp quay phim phải ngồi chờ từ 13h đến 15h ngày 7.10 rồi đi về.

Điều này gây lãng phí thời gian và chi phí của ê-kíp làm phóng sự, làm giảm uy tín của chương trình. Ngoài ra, nhân viên bên Chung Minh Media cũng không tích cực làm việc với trường Y Dược như đã thỏa thuận, khiến cuối cùng phải hủy cuộc thi dành cho các bạn sinh viên đại học của ngôi trường này", đạo diễn Xuân Nam cho biết.

Một lý do chứng minh cho sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nhân Chung Minh được phía ê-kíp phơi bày chính là việc công ty Chung Minh Media không chịu đóng tiền quảng cáo như thỏa thuận nên bị VTV cắt sóng.

"Gần đến ngày diễn ra đêm diễn đầu tiên, chúng tôi mới biết chuyện này khi làm việc với đại diện VTV tại TP.HCM. Ê-kíp thực hiện liveshow đã thúc giục Chung Minh thực hiện đúng cam kết nhưng mãi đến ngày 19.10, anh ta mới chịu ký hợp đồng với TVAd với tổng giá trị hợp đồng 323 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó Chung Minh vẫn không chịu đóng khoản tiền này cho đơn vị quảng cáo.


Đạo diễn chương trình Xuân Nam

Ông Chung Minh quay sang đặt vấn đề là bán chiếc xe Fotuner-G biển đăng ký TP.HCM cho tôi với giá 700 triệu. Tối 19.10, ông Chung Minh tiếp tục thuyết phục tôi việc mua chiếc xe trên với lý do sợ đem vào salon bán sẽ bị mất giá và lâu lấy được tiền. Khi tôi điện thoại về cho người thân của tôi để bàn về việc này, Ông Chung Minh xin được nói chuyện với bạn tôi để thuyết phục mua chiếc xe nói trên.

Ông Chung Minh nói với người thân của tôi: "Em cứ rút tiền tiết kiệm ở ngân hàng ra cho anh mượn 400 triệu thôi. Nếu em rút trước hạn, bị mất tiền lãi, anh sẽ đền cho em". Bạn tôi không đồng ý, ông Chung Minh lại tiếp thuyết phục tôi, không mua xe thì cho mượn đỡ 400 triệu. Trên đường ra sân bay Nội Bài để về TP.HCM vào ngày 19.10, ông Chung Minh lại gọi hỏi tôi có tiền không, nếu không tin ông ấy sẽ mang thêm cho tôi một chiếc xe Mercedes biển số 51A - 127.02, tổng cộng là 2 chiếc xe ô-tô để mượn tôi 400 triệu.

Tôi không đồng ý vì ngại tính pháp lý của 2 chiếc xe dù ông Chung Minh còn hứa nếu đồng ý thì khi tôi bay về đến sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ cho người mang xe Fortuner-G ra đón tôi và cho bạn tôi chạy thử.

Tại sao nhận tài trợ một chương trình ca nhạc, ông Chung Minh lại không có sự chuẩn bị về mặt tài chính, để rồi chỉ còn một ngày nữa là diễn ra chương trình mới xảy ra việc đáng buồn trên. Nếu khó khăn về tài chính, ông Chung Minh có thể thông báo trước với ê-kíp tình hình tài chính của mình, cùng nhau ngồi bàn bạc tìm hướng giải quyết tốt nhất. Và chúng tôi sẽ đồng ý ngay việc không có truyền hình trực tiếp, để chia sẻ với Chung Minh Media những khó khăn về tình hình tài chính", đạo diễn Xuân Nam trình bày.

Đạo diễn Xuân Nam còn cho biết, mặc dù Chung Minh Media đã ký hợp đồng với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhưng mãi đến 17h ngày 20.10, Chung Minh mới thanh toán một phần số tiền của đêm diễn đầu tiên. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã giấu điều này với ê-kíp và đơn vị tổ chức vì muốn giữ uy tín cho Chung Minh Media, cũng như không để ê-kíp sản xuất của mình hoang mang khi ngày biểu diễn chính thức gần kề.


Mãi đến chiều 5.11, doanh nhân Chung Minh đã âm thầm đi làm từ thiện như đã hứa

"Kể từ đêm diễn đầu tiên 21.10 cho đến hôm 6.11, công ty Chung Minh vẫn chưa trao 20 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng cho sinh viên Đại học Y dược TP.HCM. Đơn vị tổ chức và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã nhiều lần liên hệ và nhắc ông Chung Minh trực tiếp qua điện thoại, nhưng vẫn không thấy hồi âm. Khi biết ê-kíp của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tổ chức họp báo vào ngày 6.11, doanh nhân Chung Minh mới âm thầm mang tiền đến trao cho đại diện Đại học Y Dược.

Việc làm này chỉ mang tính chất cá nhân của ông Chung Minh, chứ không mang danh nghĩa của chương trình như đã thỏa thuận và công bố trên báo chí trước đây, vì buổi trao tiền chiều ngày 5.11 hoàn toàn không có sự có mặt của Nguyễn Văn Chung, hay đại diện của đơn vị tổ chức", ông Xuân Nam khẳng định.


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, doanh nhân Chung Minh và Hoa hậu Thu Thảo trong liveshow tại đại học Y Dược

Đạo diễn Xuân Nam cho biết, ê-kíp thực hiện chương trình có đầy đủ những tin nhắn, những biên lai, giấy tờ, kịch bản để chứng mình cho tất cả những phát biểu trên của mình. Thế nhưng vì muốn bảo vệ hình ảnh và ý nghĩa trong sáng của chương trình nên ê-kíp đã bỏ qua những sai lệch của Chung Minh trong hợp đồng thỏa thuận.

Tuy nhiên, trước những lời phát biểu sai lệch sự thật của Chung Minh với truyền thông, ê-kíp thực hiện liveshow yêu cầu Chung Minh chấm dứt ngay động thái bôi nhọ về thành công của chương trình tại đại học Y Dược cũng như năng lực của ê-kíp thực hiện và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Đạo diễn Xuân Nam cam đoan những tuyên bố trên đây hoàn toàn đúng sự thật và sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về những tuyên bố của mình.

Theo Xzone.vn / TTTĐ