Ngôi sao của "Nhật ký công chúa" muốn mình trông như người sắp chết khi vào vai Fantine trong bộ phim ca nhạc "Những người khốn khổ" (Les Misérables).


Là gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue danh tiếng tháng 12, Anne Hathaway lần đầu tiết lộ những câu chuyện hậu trường về vai diễn đã lấy đi của cô không ít sức lực, sắc đẹp và nước mắt. Không chỉ phải hy sinh mái tóc, Anne Hathaway còn phải ép cân siêu tốc để ngoại hình phù hợp với bai Fantine trong "Những người khốn khổ".


Trước khi bấm máy, nữ diễn viên 30 tuổi đã phải tảy độc cơ thể, nhịn ăn và kết quả là cô sụt 4,5kg. Sau đó mỗi ngày cô chỉ được ăn hai miếng bánh nhỏ làm từ bột lúa kiều mạch và kết quả là trong 2 tuần, Anne sụt thêm 7kg nữa. "Tôi bị ám ảnh vì vai diễn này và tôi muốn trông ngoại hình mình như người sắp chết. Thật khó khăn nhưng cuối cùng tôi cũng trở thành Fatine", cô nói.


Anne cho biết lần đầu cô được xem một vở nhạc kịch là khi lên 7 tuổi. Lúc đó mẹ cô là một nghệ sĩ đóng thế trong vở kịch. "Tôi sẽ không bao giờ quên trải nghiệm ấy. Tôi ngồi đó thổn thức, cứ như là tôi đang thấy mẹ mình chết dần chết mòn trên sân khấu. Đó có lẽ là vở nhạc kịch tôi yêu thích nhất".


Chính ấn tượng này đã thôi thúc Anne nhận lời tham gia bộ phim ca nhạc "Những người khốn khổ" và cố gắng hết sức mình vì nó. Không chỉ gây ấn tượng về diễn xuất cũng như ngoại hình, Anne Hathaway còn khiến người xem gai người khi cất giọng hát "I Dreamed A Dream", ca khúc đã gắn liền tên tuổi với Susan Boyle.


Dựa theo cuốn tiểu thuyết kinh điển cùng tên của đại văn hào Victor Hugo, phiên bản điện ảnh của "Những người khốn khổ" đang là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất trên màn ảnh mùa Giáng sinh này.

Quy tụ dàn diễn viên ngôi sao với Anne Hathaway, Hugh Jackman, Russell Crowe, Amanda Seyfried, Helena Bonham Carter..., "Những người khốn khổ" là tác phẩm điện ảnh mới nhất của Tom Hooper, đạo diễn xuất sắc nhất Oscar 2011 với bộ phim The King's Speech.


Suốt 2 năm qua, vị đạo diễn người Anh 40 tuổi này dồn toàn bộ sức lực cho bộ phim ca nhạc "Những người khốn khổ".

Linh Anh