- Đàm Vĩnh Hưng đã bị phạt 5 triệu đồng vì lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa.

Trước hành động hôn nhà sư của Đàm Vĩnh Hưng gây bức xúc dư luận, thanh tra Bộ VHTTDL đã mời nam ca sĩ này ra Hà Nội để làm việc và quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng.


Sự việc Đàm Vĩnh Hưng tặng nụ hôn vào môi một vị sư thay lời cảm ơn vì đã mua đấu giá chai rượu quý diễn ra tối 4/11 trong một chương trình ca nhạc từ thiện quyên tiền cho ca sĩ  Wanbi Tuấn Anh chữa bệnh đã gây bức xúc dư luận. 

Các bức ảnh về nụ hôn này sau khi được đăng tải trên phương tiện truyền thông đã lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội, kèm theo phản ứng của khán giả về hình ảnh bị cho là phản cảm.

Đàm Vĩnh Hưng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thành Nhân - Phó phòng quản lý, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng hành động của Đàm Vĩnh Hưng là lợi dụng giao lưu với khán giả để có những hành vi thiếu văn hóa. Chuẩn theo quy chế xử phạt thì nam ca sĩ này có thể chịu mức phạt tiền từ 2-5 triệu đồng

Ngày 13/11, Cục NTBD đã có công văn yêu cầu Sở VH-TT-DL TP.HCM phải xem xét hành động hôn môi của Đàm Vĩnh Hưng để có hình thức xử lý. Tuy nhiên, chưa cần Sở VH-TT-DL TP.HCM ra văn bản kết luận vụ việc thì Bộ VH-TT-DL đã có buổi làm việc với nam ca sĩ này và đưa ra mức xử phạt 5 triệu đồng.

Với một người từng sở hữu chiếc nhẫn kim cương có giá trị lên đến hàng tỉ đồng, đang ở những căn hộ hàng triệu đô thì có lẽ số tiền 5 triệu - chẳng thấm tháp vào đâu. Tuy nhiên, động thái của Bộ VH-TT-DL (dù còn quá nhẹ) đối với Đàm Vĩnh Hưng có thể coi là đòn răn đe để những người của công chúng phải cẩn trọng hơn với những hành vi của mình.

Ánh Ngọc