Anh chàng người dân tộc Chu Ru và cô nàng chuyển giới đã phải nhận những lời nhận xét thẳng thắn từ phía BGK.


Tối 16/11, đêm Gala 4 của Vietnam Idol 2012 đã diễn ra với chủ đề nhạc Đức Trí và Lưu Thiên Hương. Đây cũng là Gala mở màn cho chuỗi đêm thi hát nhạc của những tác giả trẻ và đang có nhiều ảnh hưởng tới nền âm nhạc Việt Nam hiện nay.

Đức Trí và Lưu Thiên Hương

Dù bốc phải lá thăm có tên Lưu Thiên Hương, thế nhưng Ya Suy lại quyết định đổi lá thăm này cho Anh Quân để được hát nhạc của Đức Trí. Tuy nhiên, đây có lẽ là một quyết định sai lầm khi thí sinh người dân tộc Chu Ru đã có một phần trình diễn không thành công như mong đọi

Chọn Anh sẽ nhớ mãi để thể hiện vì nghĩ bài hát này phù hợp với chất giọng của mình, thế nhưng Ya Suy đã lầm vì đây thực sự là một ca khúc khó, đòi hỏi nhiều kỹ thuật cũng như trải nghiệm sống. Hơn thế nữa, vì chỉ có vài ngày nghe và tập bài, thế nên bản pop ballad nhẹ nhàng, da diết quen thuộc đã trở nên chơi vơi, rời rạc qua giọng hát của Ya Suy.

Với phần thi này, ca sĩ Mỹ Tâm cho biết: "Em bị phô, chênh chênh và không có sự tinh tế như mọi lần. Bản phối này khiến em bị cứng." Trong khi đó, nhạc sĩ Quốc Trung lại nhận xét: " Bài hát này khó, hơi vượt quá sức của em vì em là người chưa được đào tạo bài bản. Tôi có cảm giác em đang đi trên bờ vực. Đối với tôi, hai bài hát của em thành công nhất ở hai nốt cuối vì nó rất nhẹ nhàng. Tôi nghĩ đây không phải là tiết mục thành công của em."

Tuần trước, dù không lọt vào top nguy hiểm, thế nhưng Ya Suy cũng đã trình diễn không thật sự tốt và phải nhận nhiều lời chê từ phía BGK. Dường như, càng vào sâu, giọng ca hồn nhiên này càng tỏ ra hụt hơi và dần đánh mất sự tự tin của mình.

Ya Suy mất điểm với Anh sẽ nhớ mãi

Cũng hát nhạc Đức Trí, thế nhưng so với Ya Suy, Hương Giang còn có phần thể hiện dở hơn nhiều. Gồng mình thể hiện một ca khúc quá sức là Vì em yêu anh, giọng ca chuyển giới đã mang đến cho người nghe một cảm giác khá mệt và nặng nề. Bắt tông lơ lửng, cao độ chênh vênh, phát âm không mở... Hương Giang đã khoe toàn bộ nhược điểm của mình khi cố gắng truyền tải đến người nghe một bản ballad đòi hỏi sự tinh tế.

Không trốn tránh như những đêm thi trước, nhận xét về phần trình bày của Hương Giang, nhạc sĩ Quốc Trung nói: "Tôi từng ngưỡng mộ khát vọng sống và đam mê ca hát của em. Nhưng mỗi khi em hát, tình yêu của tôi cứ bớt dần đi. Tôi thấy giọng của em không đủ tải được cá tính của em."

Về phần mình, ca sĩ Mỹ Tâm cũng không ngại chia sẻ thẳng thắn: "Chị nghĩ trong thời gian qua em đã chịu nhiều áp lực. Chị thông cảm cho em. Nhưng phải thừa nhận là giọng hát của em đuối nhất trong các thí sinh. Trong thời gian vừa rồi, giọng hát của em không tiến bộ. Chị tiếc vì đây là bài ballad rất hay."

Hương Giang tiếp tục chứng minh mình là thí sinh yếu nhất


Quả thực, so với mùa Vietnam Idol trước thì cuộc thi năm nay không có nhiều sự đột biến. Từ Gala thứ nhất đến giờ, phong độ của các thí sinh đều thể hiện khá ổn định. Duy chỉ có duy nhất trường hợp của Anh Quân là bấp bênh khi tuần hay, tuần dở.

Với đêm Gala 4 vừa diễn ra, cũng như các đêm thi trước, Bảo Trâm và Hoàng Quyên tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội so với phần còn lại. Thổi một làn gió mới vào ca khúc Khi giấc mơ về, Bảo Trâm thêm một lần nữa khẳng định mình đang có mầm mống của một Idol. Còn với Hoàng Quyên, thể hiện ca khúc Hẹn gặp lại anh của Lưu Thiên Hương, giọng ca đến từ Hà Nội được BGK nhận định rằng hát nhạc nào cũng hay.

Nếu tiếp tục giữ phong độ như vậy thì cuộc đua đến danh hiệu Idol năm nay có lẽ sẽ chỉ là chuyện nội bộ của hai cô gái này.

Phong Vũ