- "Tôi và Cẩm Tú đã yêu nhau được bốn năm, khoảng thời gian đủ để hiểu nhau. Hy vọng năm nay chúng tôi sẽ về chung một mái nhà..." - nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ..

Nhạc sĩ nói gì về "Ước nguyện" - sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt?

- "Ước nguyện" được lấy cảm hứng từ cái tên của nhân vật chính - cô bé Nguyễn Thị Nguyện. Nguyện bị căn bệnh quái ác "liệt mềm tứ chi" nên không có được cuộc sống bình thường như các bạn đồng trang lứa...  Tôi biết Nguyện một cách tình cờ đó là một lần làm khách mời giao lưu trực tuyến trên mạng tôi có để lại email và Nguyện biết nên có gửi thư cho tôi.

Nguyện chia sẻ về cuộc sống, âm nhạc và những điều xảy ra xung quanh và tôi đặc biệt chú ý tới câu nói khi đó của Nguyện: "Em là một cô bé khuyết tật, nhưng em không giống như những cô bé khuyết tật khác, em không có xương". Với sự xúc động sâu sắc, tôi và Nguyện trao đổi với nhau qua email, điện thoại một thời gian dài, trước khi chính thức gặp mặt.

Sau đó, tình cờ tôi biết được Nguyện đang viết một cuốn tự truyện và những trang viết của em đã khiến tôi rất xúc động và quyết định cùng với Cẩm Tú và ban nhạc Background Band, hoàn thành 5 ca khúc trong đó có 2 bài lấy cảm hứng từ thân phận của Nguyện và về những số phận không may mắn trong xã hội, những mảnh đời bất hạnh do thiên tai, bão lũ…

Ca sĩ Cẩm Tú và người yêu - nhạc sĩ Dương Cầm
Tổng số tiền làm ra sản phẩm này không hề nhỏ, 40.000  đô la. Vậy bạn phải tự bỏ tiền túi ra bao nhiêu? Số tiền thu được từ việc bán đĩa kèm theo tự truyện của cô bé Nguyễn Thị Nguyện sẽ tặng hết cho nhân vật chính Nguyễn Thị Nguyện?

- Tôi không muốn đưa ra con số cụ thể mà chỉ nói rằng tôi dành nhiều tâm huyết và sự đam mê cho dự án này. Toàn bộ số tiền bán đĩa và tự truyện sẽ được lập thành một quỹ mang tên "Ước Nguyện" để chữa bệnh cho cô bé Nguyễn Thị Nguyện và cứu giúp những số phận kém may mắn khác.

Sản phẩm này hoàn toàn không mang tính "thương mại"?

- Nếu lợi dụng người khuyết tật thì tôi đã nổi tiếng từ lâu rồi. Tất cả những gì tôi và ê kíp làm cho sản phẩm này hoàn toàn xuất phát từ cái tâm, không thương mại, không vụ lợi. Đây là khởi đầu cho những dự án hướng đến cộng đồng mà tôi thực hiện. Hè năm nay, dự án thứ hai mang tên "Chiến tranh và trẻ em" sẽ được triển khai. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ thực hiện liveshow Ước Nguyện trong tháng 4.

Ca sĩ Cẩm Tú và ban nhạc Background Band
Vì những dự án chung nên lời hứa thực hiện album riêng của ca sĩ Cẩm Tú - người yêu của bạn đành gác lại?

- Không, chúng tôi đã và đang tiến hành sản phẩm mới cho Tú. Có lẽ chỉ vài tháng nữa thôi album mang phong cách Pop do tôi sáng tác và làm nhà sản xuất của Cẩm Tú sẽ được ra mắt. Nội dung các bài hát là câu chuyện về một mối tình từ khi gặp nhau, tán tỉnh, yêu rồi đến khi cưới với những buồn, vui đan xen.

Đó là câu chuyện về mối tình của nhạc sĩ Dương Cầm và ca sĩ Cẩm Tú?

- Cũng có thể hiểu như vậy!

Liên quan đến nghề nghiệp, bạn dành nhiều sự ưu ái cho Cẩm Tú vì cô ấy là người yêu hay vì bạn ít nhận được lời mời hợp tác từ những ca sĩ khác?

- Ngoài sáng tác, làm nhà sản xuất cho các album của Tú, cùng Tú tham gia trong các dự án âm nhạc vì cộng đồng, tôi còn là thành viên trong ban nhạc Background Band để hỗ trợ cô ấy khi nào cần. Cũng phải nói rằng tôi thường xuyên nhận được những lời mời hợp tác từ các ca sĩ khác nhưng không phải ai tôi cũng nhận lời. Hiện tôi đang thực hiện album cho ca sĩ Lan Anh, Lê Anh Dũng.... 

Cặp đôi bên nhau
Hai bạn chưa nghĩ đến một ngôi nhà chung giống như cặp Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang?

- Hy vọng năm nay chúng tôi sẽ được mời mọi người đến dự đám cưới (cười)... 

Bạn là nhạc sĩ trẻ dù đã có chút tên tuổi tuy nhiên đến giờ vẫn chưa mua được nhà ở Hà Nội. Hỏi thật, có phút giây nào bạn lo sợ Cẩm Tú sẽ bị cuốn hút theo những người đàn ông giàu có hơn mình chưa?

- Phải thú thật rằng đã đôi lúc tôi lo ngại Tú sẽ bị cuốn theo người khác nhưng bây giờ thì không. Thật sự Tú đã đến với tôi vì con đường tôi chọn.

- Cảm ơn Dương Cầm!

Sơn Hà